ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่ รากแก่น' นักแสดง วัย 37 ปี ตอบประเด็นดราม่าโพสต์บัตรเลือกตั้งในคูหา บอกโล่งใจไม่ได้ผิดกฎหมาย และไม่ได้มีเจตนาร้ายที่ถ่ายรูปเพราะอยากเก็บไว้เป็นความทรงจำ เหตุการณ์นี้ทำให้เรียนรู้ว่าทำอะไรต้องระวังให้มากขึ้น

นักแสดงหนุ่ม โทนี่ รากแก่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นดราม่าโพสต์บัตรเลือกตั้งในคูหา ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหลังจากลงภาพได้ไม่นาน โทนี่ ก็ได้ลบรูปภาพออกไป เพราะมีแฟนคลับหลายคนเข้ามาเตือน ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีคนแคปรูปไว้ทัน

เขาเผยว่า ต้องขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไปหาข้อมูล และรีบส่งข่าวให้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ได้ผิดกฎหมาย ซึ่งตอนนั้นทางบ้านก็เป็นห่วงมากในประเด็นนี้ และถามแบบติดตลกว่าอยากกินอะไรเดี๋ยวเอาไปให้ ซึ่งจริงๆ แล้วในคูหาก็จะมีกฎที่เขียนเอาไว้ หลังจากอ่านแล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้ผิดอะไร เพราะไม่ได้ถ่ายรูปตอนกากบาทลงคะแนน ซึ่งตอนนั้นที่ถ่ายอาจจะไม่ได้คิด อารมณ์แบบว่าอยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำหนึ่งที่ได้มีโอกาสมาเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน ก็เข้าใจ ว่าต่อให้เป็นเรื่องที่ไม่ผิดกฎหมาย แต่หลายคนอาจมองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้ก็เข้าใจแล้ว ได้เรียนรู้ว่าคราวหน้าทำอะไรต้องระวังให้มากขึ้น ไม่ใช่ทำอะไรด้วยความรู้สึกอย่างเดียว ต้องคิดให้เยอะขึ้น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็ได้อ่านคอมเมนต์ ขอบคุณคนที่เข้าใจ หรือมาแก้ข่าวแทน สำหรับใครที่ต่อว่า ก็เข้าใจในมุมมองของเขาเช่นกันแต่อยากให้เบาๆ หน่อย เพราะมีความรู้สึกและไม่มีใครชินกับการถูกต่อว่า ซึ่งการที่ตนโพสต์ภาพนี้อยากให้ดูที่เจตนา ว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร

นอกจากนี้สื่อมวลชนได้สอบถามว่า ถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนหนึ่งในชีวิตหรือไม่ โทนี่กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องเล่าหนึ่งครับ”