ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกองทัพบก เผยขั้นตอนทบทวนงบประมาณซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์วงเงิน 6,152 ล้านบาท ยังไม่มีการพูดคุย ส่วนการปฏิรูปจากเหตุกราดยิง โยนเป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการ

พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีฝ่ายการเมืองจี้กองทัพบกให้ตัดงบการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ในปี 2565 วงเงินรวมกว่า 6,152 ล้านบาทเพื่อนำไปเยียวยาประชาชน ว่า การจัดทำงบประมาณแต่ละปีจะมีคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสม และเมื่อข้าสู่กระบวนการพิจารณาของอนุกรรมาธิการจะชี้แจงความจำเป็น ดังนั้นการจะตัดงบในส่วนใดบ้างเป็นไปตามขั้นตอน เมื่อถามย้ำว่า กองทัพจะมีการทบทวนตัดงบในส่วนนี้ไปช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 หรือไม่ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เป็นเรื่องที่กองทัพและรัฐบาลต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้


"เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการ"

พล.ท.สันติพงศ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการปฎิรูปกองทัพ หลังจากที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพง์ อดีตผู้บัญชาการทหารบกเคยประกาศไว้ตั้งแต่เหตุกราดยิงที่โคราช เนื่องจากเริ่มมีติดป้ายผ้าทวงถามแล้ว ว่า ผู้บัญชาการทหารบกมอบหมายให้คณะกรรมการเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างทั่วถึงแล้ว ได้รับการดูแลจากกองทัพเรียบร้อย ขณะที่เรื่องการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับทหารชั้นผู้น้อย และการขจัดธุรกิจในกองทัพเป็นเรื่องที่คณะกรรมการเป็นผู้ดำเนินการเช่นกัน เมื่อถามย้ำว่าผ่านมา 1 ปีแล้วมีอะไรเป็นรูปธรรมบ้าง โฆษกกองทัพบก กล่าวย้ำว่า "เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการ"

อ่านเพิ่มเติม