ไม่พบผลการค้นหา
'ไพบูลย์' ร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐครั้งแรก ยืนยันการย้ายค่ายใหม่ถูกต้องตามกฎหมาย น้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้าในการทำงาน ลุยเอาผิด 'ศรีสุวรรณ จรรยา' ที่กล่าวหาตัวเองด้วยความเท็จด้วย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ให้สัมภาษณ์ก่อน เข้าร่วมการประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐเป็นครั้งแรก โดยยืนยันถึงการทำงานการเมืองที่ต้องมีคุณธรรมและตรงไปตรงมา พร้อมย้ำถึงการน้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้าในทำงานการเมืองตลอดมาด้วยและการยุบพรรคตัวเองและเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการและยังอยู่ในลำดับที่ 259 ตามตัวอักษรเช่นเดิม ซึ่งในวันที่ 11 ก.ย. จะไปแจ้งลงทะเบียนกับทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวจากพรรคเดิมมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า จะทำคำร้องยื่นไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ตรวจสอบนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่กล่าวหาด้วยความเท็จว่า การยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92(1) หรือเป็นการล้มล้างการปกครอง ซึ่งนายศรีสุวรรณ อาจมีความผิดเป็นโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี รวมถึงตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วย ส่วนกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่น กกต. ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยสมาชิกภาพของตัวเองนั้น เป็นการนำข้อกฎหมายตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองปี 2550 ซึ่งยกเลิกไปแล้วมาอ้างอิง ถือเป็นการแสดงความเห็นของผู้ไม่รู้ หรือตั้งใจบิดเบือน จึงขอให้สังคมช่วยตรวจสอบเท่านั้น

ไพบูลย์-พปชร.

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า พร้อมที่จะให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ แต่ต้องตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง เพราะตัวเองก็ทำหน้าที่ตรวจสอบผู้อื่นมาตั้งแต่สมัยเป็น ส.ว. ดังนั้น ผู้ที่ตรวจสอบคนอื่นก็ต้องพร้อมให้คนอื่นตรวจสอบด้วย ส่วน ส.ส. จากพรรคการเมืองขนาดเล็กอื่นๆ จะยุบตัวเองมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ไม่ขอเชิญชวน แต่เคารพในเอกสิทธิ์และศักดิ์ศรีของ ส.ส.แต่ละคน จึงขอไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการของพรรคอื่น และไม่อยากทำอะไรเหมือนคนอื่น เพียงขอให้การสนับสนุนการทำหน้าที่ของแต่ละคน ไม่ว่าฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล โดยยึดหลักมุ่งคุณธรรมนำการเมือง

โอกาสนี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับนายไพบูลย์ โดยกล่าวว่า ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคพลังประชารัฐที่จะมาช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง พร้อมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพด้วยความชื่นมื่น