ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้า - แกนนำ ทษช. ค้านเลื่อนเลือกตั้งอีก 1 เดือน หวั่นปูทาง คสช. สืบทอดอำนาจสร้างความเสียหายประเทศ ด้าน 'ณัฐวุฒิ' แฉ คสช. จ่อใช้ ม.44 เปิดทางพลังดูด อดีต ส.ส.ฐานเสียงเข้มแข็ง โดยไม่ต้องสังกัดสมาชิกพรรค 90 วันก่อนวันเลือกต้ัง

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุถึงกระแสข่าวที่ดาจจะมีการเลื่อนเลือกตั้งออกไป 1 เดือนด้วยเหตุผลพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ทัน เพราะต้องใส่ชื่อพรรคการเมืองและชื่อผู้สมัครว่า แสดงให้เห็นความไม่เป็นมืออาชีพของผู้จัดการเลือกตั้ง ซึ่งการพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้จัดการเลือกตั้งไม่ทัน ทั้งนี้ กกต.ควรเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน เมื่อปี 2557 ประชาชนก็เสื่อมศรัทธากับการจัดการเลือกตั้งแล้ว แต่ กกต.ชุดใหม่ควรยึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน ไม่ต้องเกรงกลัวอำนาจ การเลื่อนเลือกตั้งออกไป 1เดือนเท่ากับ คสช. จะอยู่ต่อไปอีก 1 เดือน จะเป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศอีกไม่น้อย และควรมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศได้แล้ว

ส่วนกรณีพรรคการเมืองบางพรรคอาจเสนอให้เลื่อนเลือกตั้งออกไปเพราะไม่สามารถหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ทัน ร.ท.ปรีชาพล ระบุว่า โรดแมปได้ประกาศไว้นานแล้ว ถ้าเอาความพร้อมทุกพรรคการเมืองแล้วเป็นไปไม่ได้ เมื่อกติกาประกาศมาชัดเจนแล้วไม่ควรเป็นข้ออ้างการเลื่อนเลือกตั้ง ถ้ารักษาผลประโยชน์ของคนส่วนน้อยและทิ้งผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ คิดว่าไม่เป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง ดังนั้น ควรเดินหน้าเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 2562

ทษช ลงพื้นที่เขตสวนหลวง ปรีชาพล จาตุรนต์ นิคม

ปูดงัด ม.44 ปลดล็อกสังกัดพรรค 90 วัน เตรียมพลังดูด ส.ส.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทษช. ระบุ รายงานข่าวที่จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 24 มี.ค. 2562 เรื่องนี้ กกต. 7 คนจะเพิกเฉยให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ แม้จะเป็นเพียงรายงานข่าว แต่เป็นหน้าที่ กกต. จึงขอให้ กกต.ประกาศให้ชัดเจน โดย ทษช. ยืนยันไม่มีเหตุผลให้เลือกตั้งล่าช้าอีก 1 เดือน การอ้างพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันเป็นการสร้างปัญหา เพราะหากเลื่อนเลือกตั้งออกไปคือเท่ากับช่วยให้พรรคการเมืองผู้มีอำนาจเตรียมการผู้สมัครให้ได้เปรียบการเลือกตั้งใช่หรือไม่ วันนี้ยังมีข่าวลือว่าผู้มีอำนาจใช้มาตรา44 ปลดล็อกสมาชิกพรรค 90 วันก่อนวันเลือกตั้ง โดยสามารถสังกัดสมาชิกพรรคได้จนถึงวันเลือกตั้ง เพื่อเปิดให้พรรคผู้มีอำนาจดึงอดีต ส.ส.ที่มีฐานเสียงเข้มแข็งอีกครั้ง 

"กระแสข่าวลือดังกล่าวทำให้ผู้มีอำนาจกำลังจะทำช็อปช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ ถ้าเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป 1 เดือนมีเจตนาจะช่วยเหลือกันเพื่อช็อปช่วยกัน ดังนั้น ทษช. ขอยืนยันความพร้อมจะเดินหน้าการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 2562 ขอเรียกร้องให้ กกต.ทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี โดยหลังปีใหม่ ทษช. จะเปิดปราศรัยใหญ่และระดับเขตเลือกตั้งวันละไม่ต่ำ 5 เวทีโดยจัดให้มีเวทีใหญ่ แกนนำพรรคจะประกาศนโยบายและปักธงประชาธิปไตยร่วมกับประชาชน" นายณัฐวุฒิ ระบุ

ทษช แถลง ณัฐวุฒิ นิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา

อดีตประธานวุฒิฯ ลั่นเข้าชื่อ ส.ส. ถอด ป.ป.ช. แน่

ด้านนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงการเลือก ส.ว. ว่า ในอดีตรัฐสภาเคยพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้งแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดวิธีการป้องกันการไม่ให้มีสภาผัวสภาเมีย แต่ส่วนตัวมองว่าการเลือก ส.ว.ระดับประเทศที่มีผู้สมัครแค่ 7,200 คน ความสนใจของประชาชนน้อยมาก ใช้งบประมาณ 1,300 ล้านบาท การสรรหา ส.ว.กลายเป็นระบบพวกพ้อง มีการซื้อเสียงเพื่อให้ได้คะแนนที่สูง แต่สุดท้าย คสช.ก็คัดเลือกจาก 200 คน เหลือ 50 คน ส่วนตัวมองว่าการเลือก ส.ว.ครั้งนี้ ไม่ได้แตกต่างจากการมี ส.ว.สรรหาแบบเดิม ซึ่งการเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญไม่คำนึงถึงหลักการที่ถูกต้อง

นายนิคม ยังระบุถึงมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่เห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์��ุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมไม่มีความผิดจากการไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้แสดงรายการนาฬิกาหรูที่ครอบครองไว้ ว่า เป็นมติที่สร้างมาตรฐานไม่ถูกต้อง ถ้า ทษช.เข้าไปเป็นรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำจะเข้าชื่อ ส.ส. 1 ใน 5 เพื่อดำเนินการถอดถอนคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขณะเดียวกันก็จะจับตาดูว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะจัดการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรมด้วยหรือไม่ เพราะหาก กกต.จัดการเลือกตั้งไม่ยุติธรรม จะส่งผลให้เป็นชนวนที่เกิดความขัดแย้งของประเทศได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง