ไม่พบผลการค้นหา
'ชลธิชา แจ้งเร็ว' ชี้จับ ‘โตโต้’ การ์ดและนักเจรจาม็อบ ก่อนม็อบใหญ่ ส่งสัญญาณรัฐปิดช่องโหวความปลอดภัยมวลชน อาจเปิดทางให้เกิดความรุนแรง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าแสดงหมายจับเพื่อควบคุมตัว ‘โตโต้’ ปิยรัฐ จงเทพ การ์ดรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ในข้อหาความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 พ.ย. 2563 ก่อนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 พ.ย. 2563

ล่าสุด ‘ลูกเกด’ ชลธิชา แจ้งเร็ว นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในกลุ่มราษฎรกล่าวกับ ‘วอยซ์’ ว่า เป็นสัญญาณว่าฝ่ายรัฐบาลปิดช่องทางในการเจรจากับฝ่ายผู้ชุมนุมเป็นที่เรียบร้อย และไม่ต้องการประนีประนอมกับผู้ชุมนุม หากเกิดสถานการณ์ความรุนแรงขึ้น

“ฝ่ายรัฐบาลจงใจให้เกิดช่องโหวเรื่องความปลอดภัยของฝ่ายผู้ชุมนุม และอาจจะเปิดทางให้เจ้าหน้าที่รัฐอาจใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของผู้ชุมนุมได้ง่ายขึ้น” ลูกเกดกล่าว

เธอกล่าวอีกว่า การชุมนุมที่ผ่านมา ‘โตโต้’ จะเป็นหนึ่งในทีมการ์ดรักษาความปลอดภัยที่แจ้งการชุมนุมและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยบริเวณที่ชุมนุม อีกทั้งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนใช้สิทธิในการชุมนุมทางการเมือง

“และบทบาทที่สำคัญของโตโต้คือ เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่จะสลายการชุมนุมมวลชน เขาจะทำหน้าที่ในการเจรจรกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม” ลูกเกดกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง