ไม่พบผลการค้นหา
รองประธานวิปรัฐบาล แจงผลประชุมวิปเลื่อน พ.ร.ก.ผ่อนผันค้ำประกันกองทุนน้ำมันขึ้นมาพิจารณาก่อน ไร้เหตุปัจจัยยุบสภา

วันที่ 31 ต.ค. 2565 ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ได้แถลงถึงผลการประชุม วิปรัฐบาล ณ ห้อง 501 ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ปีที่ 4 ครั้งที่ 1 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่2/2565 ดังนี้ 

  • ในวันพุธ ที่ 2 พ.ย. 65  1) วิปรัฐบาลจะขอเลื่อนระเบียบวาระเรื่องด่วนลำดับที่1 พ.ร.ก.ผ่อนผันให้กระทรวงการคลังค้ำประกันการชำระหนี้ของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง พศ.2565 (ครม. เป็นผู้เสนอ) และเรื่องด่วนลำดับที่5 ร่าง พรบ.การแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อปฏิบัติตามความตกลงระหว่างประเทศเกี่ยวกับภาษีอากร พศ…(ที่ครม.เป็นผู้เสนอ) ขึ้นมาพิจารณาก่อนวาระเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว และต่อด้วยเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วตามระเบียบวาระ 
  • ในวันพฤหัสบดี ที่ 3 พ.ย.65 วิปรัฐบาลเห็นชอบการพิจารณาเรื่องปรึกษาหารือและกระทู้ถามตามวาระ และเห็นชอบให้นำญัตติด่วน 1) เรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย 2) เรื่องการป้องกันและช่วยเหลือ กรณีเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขึ้นมาพิจารณาก่อน 
  • ในวันศุกร์ที่ 4 พ.ย. 65 เห็นชอบการพิจารณาสภาผู้แทนราษฏรตามระเบียบวาระในเรื่องรายงานของคณะกรรมาธิการที่พิจารณาเสร็จแล้ว 

ส่วนเรื่องสถานการณ์ทางการเมือง วิปรัฐบาลเห็นว่ายังไม่มีเหตุและปัจจัยที่เกี่ยวกับการยุบสภา