ไม่พบผลการค้นหา
'บ๊วย' เชษฐวุฒิ วัชรคุณ แถลงแสดงความรับผิดชอบ ถอนรายการ 'ช่องส่องผี' ออกจากช่อง 8 หลังเกิดกระแสดรามา ปมความเชื่อสื่อสารกับวิญญาณได้ของ 'เรนนี่' สุระประภา คำขจร ที่กล่าวอ้างพาดพิงสามีท้าวสุรนารี หรือ 'ย่าโม' ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวโคราช แต่ยังยืนยัน 'เชื่อหมดใจ' เรนนี่สื่อสารกับดวงวิญญาณได้จริง

'บ๊วย' เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ในฐานะผู้บริหารรายการ ช่องส่องผี ได้ทำคลิปออกมาแถลงการณ์เพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยประกาศถอนรายการออกจากช่อง 8 ผ่านเฟซบุ๊ก ช่องส่องผี fanpage หลังเกิดดรามา พิธีกรร่วม เรนนี่ สุระประภา คำขจร ในเทปของย่าโม อ้างว่า พระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม เอาแม่บุญเหลือ หญิงกล้าชาวโคราช ที่ร่วมกับกอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ข้าศึกเข้ามายึด "เป็นเมียอีกคน" ทำให้ชาวโคราชจำนวนหนึ่งไม่พอใจ โดยรายละเอียดคำแถลงการณ์ ระบุว่า

“ผมขอมาแถลงการณ์ให้ทุกคนรับทราบพร้อมกันนะครับ เรื่องของความรับผิดชอบที่รายการของเราได้ออกอากาศไปเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เทปของย่าโม ก็มีกระแสดรามาย้อนหลังมาว่าไปกระทบจิตใจของพี่น้องชาวนครราชสีมาลูกหลานย่าโม ผมขอเรียนแบบนี้ครับ ถ้าเกิดดูเนื้อทั้งหมดของรายการ พวกเราทุกคนทำรายการด้วยความเคารพทุกดวงวิญญาณ เคารพทุกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทปในวันนั้นเราไปทำให้ทุกคนมั่นใจว่า ย่าโมมีจริง ย่าโมอยากสื่อสารอะไร ย่าโมอยากบอกอะไรลูกหลาน ซึ่งผมเองก็เป็นลูกหลานของย่าโมเช่นเดียวกัน พวกเราเองก็เป็นลูกหลานของย่าโมเช่นเดียวกันครับ

ในความรับผิดชอบนี้ในเมื่อเกิดความสะเทือนใจกับพี่น้องชาวนครราชสีมาไม่ว่าจะจำนวนเท่าไรก็ตาม ผมในฐานะผู้บริหารขอแสดงความรับผิดชอบในการแจ้งแสดงความจำนงไปทางผู้บริหารทางช่อง 8 เพื่อถอนรายการ ช่องส่องผีออกจากช่อง 8 เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่พวกเราได้กระทำกัน ก็ขอโทษพี่น้องชาวนครราชสีมานะครับ ก็เหตุการณ์วันนี้มันด่วนจริงครับ เลยได้ส่งคลิปไป พี่น้องชาวนครราชสีมาที่ได้ร่วมกันดูเบื้องหลังในวันนั้น ก็คงทราบดีว่าผมเองได้ทำรายการผ่านความเคารพ เจตนาดี เพื่อให้พี่น้องชาวโคราชได้ภาคภูมิใจว่าท่านยังมีย่าโม ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยเคารพ คอยดูแลปกปักรักษาท่านอยู่นะครับ และนี่คือสิ่งที่ผมแสดงความรับผิดชอบ"


ยืนยัน เชื่อ เรนนี่ สื่อสารกับดวงวิญญาณได้

ทั้งนี้ บ๊วย เชษฐวุฒิ ยังแถลงเพิ่มเติมประเด็นการสื่อสารกับวิญญาณของพิธีกรร่วม เรนนี่ สุระประภา คำขจร ว่าสามารถ สื่อสารกับวิญญาณได้จริง

"ส่วนกระแสดราม่าเรื่องอาจารย์เรนนี่นะครับ เท่าที่ผมทำรายการกับเรนนี่มา รู้จักกับน้องมาประมาณเกือบๆ 2 ปีครับ ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อครับ แต่พอได้พิสูจน์ต่างๆ เป็นประสบการณ์ของผม ผมก็เชื่อหมดใจว่า อ.เรนนี่ สื่อสารกับดวงจิตดวงวิญญาณได้ หรือแม้กระทั่งที่เป็นดราม่าว่า เรนนี่ตาย 49 วัน อันนี้เท่าที่ผมรับทราบข้อมูลมาตลอดที่รู้จักกับเรนนี่ หรือแม้กระทั่งไปดูเทปย้อนหลังของเรนนี่มา ผมยังไม่เคยได้ยินว่า อ.เรนนี่พูดว่า ตายมาแล้ว 49 วัน ถ้าเป็นไปได้อาจจะเป็นความเข้าใจผิดตอนที่เราถ่ายกัน EP.ที่สุสานรถรามอินทรา อ.เรนนี่บอกว่า วิญญาณหรือคนที่ตายมาแล้ว 3 วัน 7 วัน หรือ 49 วันถึงจะพูดภาษาผีได้ ข้อมูลอาจจะไม่เป๊ะนะครับ เพราะผมใช้ความรู้สึกพูดเอา เดี๋ยวผมจะเอาคลิปมาให้ดูว่าเป็นอย่างไร

การที่ อ.เรนนี่ บอกว่าคนที่ตายแล้ว 49 วัน พูดภาษาผีได้ ไม่ได้หมายความว่าตัว อ.เรนนี่ ตายมาแล้ว 49 วัน ถึงพูดภาษาผีได้ อ.เรนนี่ พูดถึงว่าตัวเขาเองตายมาแล้ว 1 วัน ถ้าเกิดดูทุกๆ สัมภาษณ์ที่ผมไปสัมภาษณ์กับ อ.เรนนี่ นะครับ เขาตายมา 1 วันแล้วไปฟื้นที่ห้องดับจิต เพราะฉะนั้นประเด็นตรงนี้สำหรับผมมันเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จครับ เพราะฉะนั้นแล้วยิ่งคนเอาข้อมูลอันเป็นเท็จไปวิจารณ์กันไป ผมคิดว่าไม่เป็นธรรมสำหรับผมนะครับ

เพราะฉะนั้นแล้วผมได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว โดยการถอนรายการ ช่องส่องผี ออกจากช่อง 8 เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ผมก็เลยถามกลับไปว่า สื่อต่างๆ หรือใครก็แล้วแต่ที่ทำให้ทุกวันนี้ ผมต้องถอยกลับไปอยู่กับที่ ทั้งๆ ที่ผมมีเจตนาดี ทุกคนรับผิดชอบอะไรผมบ้าง อันนี้ผมถามเฉยๆ นะครับ ถ้าไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไร

แต่ด้วยสถานการณ์อย่างนี้ทำให้ผมเห็นว่า ผมพบบางอย่าง ผมค้นพบว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับชีวิตผมก็คือลมหายใจครับ ลมหายใจที่ผมยังสามารถหายใจเข้า-ออกได้ หมดลดหายใจก็คือเสียชีวิต เพราะฉะนั้นเรื่องราวต่างๆ ผมมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว สิ่งที่สำคัญตอนนี้ก็คือลมหายใจ ผมยังมีชีวิตอยู่

แล้วรายการช่องส่องผี ทำให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเอง มุ่งมั่นใจความดี วันนี้ครับผมไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมตั้งใจมากในการมุ่งมั่นทำความดี เพราะฉะนั้นแล้วผมก็เลยอยากสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจตามนี้ ผมคิดว่าใดๆ ก็ตามที่สร้างความไม่พอใจกับใครก็ตาม ผมขอโทษอีกครั้ง ขอโทษแทน อ.เรนนี่ และ อ.เจน ผมไม่อยากนั่งแถลงข่าว ก็เลยส่งเป็นคลิปมาให้ทุกคนรู้ รับทราบและเข้าใจตรงกัน ในมุมมองของผม โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ฝากความเป็นธรรมให้ผมด้วย”

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ได้แจ้งผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ขอแจ้งระงับการออกอากาศรายการ “ช่องส่องผี” ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป โดยนำรายการ อึ้ง ทึ่ง เสียว มาออกอากาศแทนในวันและเวลาดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :