ไม่พบผลการค้นหา
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้จัดงาน "วิ่ง ไล่ ลุง" พร้อมยืนยันสนับสนุนการแสดงความคิดที่หลากหลายบนพื้นฐานของหลักการทางวิชาการ ไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ออกแถลงการณ์ ไม่อนุญาตให้จัดงาน "วิ่งไล่ลุง" จากกรณีที่มีเพจชื่อ มวล.เสรี ได้แชร์ข้อความและภาพเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง มวล." โดยใช้เส้นทางถนนรอบนอกมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องใส่เสื้อขาว พร้อมนำกระดาษ ปากกา ดินสอ เขียนข้อความ เพื่อแสดงความเห็นภายใต้หัวข้อ : ไม่พอใจอะไร? ทำไมถึงออกมาวิ่งไล่ลุง? หรือลุงคุณคือใคร? ตามที่มีข่าวเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น

โดยในแถลงการณ์มีข้อความระบุว่า มหาวิทยาลัยฯ ขอเรียนแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า มหาวิทยาลัยฯ ไม่ได้รับการติดต่อจากผู้จัดกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง มวล." และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมดังกล่าว 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยฯ สนับสนุนการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายบนพื้นฐานของหลักการทางวิชาการ มิใช่เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง กิจกรรมดังกล่างมีลักษณะเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งอาจจะเป็นเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง มหาวิทยาลัยฯ จึงไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยโดยเด็ดขาด มหาวิทยาลัยฯ เป็นหน่วยงานของรัฐ อยู่ภายใต้การกำกับของรัฐบาล มหาวิทยาลัยฯ ไม่อนุญาต และไม่สนับสนุนให้กลุ่มบุคคลใดก็ตามมาจัดกิจกรรมเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง

ด้าน รศ.ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ และพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และกำกับดูแลในส่วนสื่อสารองค์กร เปิดเผยกับทีมข่าววอยซ์ ออนไลน์ ว่า จากแถลงการณ์ที่ออกมาข้างต้นนั้น สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าวในโลกออนไลน์ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รองอธิการฯ ยืนยันว่า ถึงอย่างไรก็ไม่สามารถให้จัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของนักศึกษา และความสงบภายในรั้วสถานศึกษาได้ อีกทั้งมหาวิทยาลัยเองก็ไม่ส่งเสริม และไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :