ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.โรงเรียนกีฬานครสวรรค์ ชี้การเรียนออนไลน์ไม่ตอบโจทย์โรงเรียนกีฬาเพราะเป็นหลักสูตรเฉพาะไม่เหมือนทั่วไป อีกทั้งนักเรียนหลายคนมีฐานะยากจน ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ที่ใช้เรียนออนไลน์ได้

หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้โรงเรียนทั่วประเทศประกาศเลื่อนการเปิดเทอมอย่างไม่มีกำหนด แล้วใช้การเรียนการสอนทางออนไลน์เป็นมาตรการทางเลือกเพื่อที่จะนำมาใช้ทดแทนการเรียนแบบปกติ แต่กลับส่งผลกระทบให้กับโรงเรียนที่มีหลักสูตรเฉพาะอย่างโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์

โดยนางศุนิสา ดาราเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์ไม่สามารถตอบโจทย์หรือครอบคลุมเด็กนักเรียนที่ตนเองรับผิดชอบได้ เนื่องจากหลักสูตรโรงเรียนกีฬาไม่เหมือนหลักสูตรโดยทั่วไป เพราะต้องมีทักษะเฉพาะทางของแต่ละสาขาวิชาที่เด็กเรียน ประกอบกับนักเรียนโรงเรียนกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีฐานะค่อนข้างอยากจนและอยู่ห่างไกลในพื้นที่ชนบท การเรียนการสอนออนไลน์จึงไม่อาจทำโดยสมบูรณ์ได้

โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 380 คน จากแบบสำรวจความพร้อมของโรงเรียนที่ส่งไปยังผู้ปกครองว่าสามารถเรียนทางออนไลน์ได้หรือไม่นั้น มีการตอบกลับมาคิดเป็นนักเรียนที่มีความพร้อมร้อยละ 20 เท่านั้น ซึ่งนอกเหนือจากข้อจำกัดของหลักสูตรการเรียนการสอนที่ไม่เหมือนปกติแล้ว โรงเรียนกีฬาถือยังไม่มีความพร้อมทั้งเรื่องของข้อจำกัดเรื่องของอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนและครอบครัวของตัวนักเรียนเองอีกด้วย