ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล เผยคนไทยเครียด-ป่วยความดันเพิ่ม เหตุเศรษฐกิจชะลอตัว ประเมินธุรกิจ รพ.ยังโตต่อแม้เศรษฐกิจทรุด

นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2562 พบว่า คนไทยมีภาวะเครียด และป่วยโรคความดันโลหิตเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความเครียดจากสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศที่ชะลอตัว ซึ่งในสภาวะที่เศรษฐกิจไม่ดี มักจะพบคนที่เจ็บป่วยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ป่วยทั้งคนไทยและคนต่างชาติมีการขอส่วนลดเพิ่มค่ารักษาพยาบาลและค่าห้องมากขึ้น

พระราม 9 อินเตอร์
  • นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล

อย่างไรก็ตาม นพ.อัศวิน ระบุว่า เศรษฐกิจที่ชะลอตัวไม่ได้มีผลกระทบกับธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งประเมินว่าในปี 2562 จะยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และต่างชาติตัดสินใจเข้ามารักษาในประเทศไทยมากขึ้น จากปัจจัยด้านมาตรฐานการให้บริการที่ดีขึ้น

พระราม 9 อินเตอร์

BDMS เปิด รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล อย่างเป็นทางการ

วันนี้(14พ.ย.62) บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ทุ่มงบ 3,800 ล้านบาท เปิด โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (Bangkok International Hospital หรือ BIH) อย่างเป็นทางการ เปิดให้บริการการรักษาด้านโรคสมองและระบบประสาท โรคกระดูกและข้อ และโรคกระดูกสันหลัง โดยทีมแพทย์และสหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์สูงและมีความชำนาญ เทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์ขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยแล้วยังช่วยลดผลข้างเคียงจากการรักษา พร้อมให้การดูแลโดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง 

พระราม 9 อินเตอร์

โดยชูแนวคิดสร้างให้เป็นโรงพยาบาล “Smart Hospital” ด้วยระบบการสั่งยาโดยแพทย์ทางคอมพิวเตอร์ และการใช้เวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Medical Records) ระบบ Smart ICU ในการดูแลผู้ป่วยวิกฤต ระบบการควบคุมภายในห้องพักอัตโนมัติ(In-room Automation System) รวมไปถึงแอปพลิเคชัน My B+ บนมือถือเพื่อเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลการรักษาและบริการต่าง ๆ ฯลฯ ผสานกับประสบการณ์การบริการเทียบโรงแรมระดับ 5 ดาวเข้าไว้ด้วยกัน โดยตั้งเป้าหมายดึงผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 มีผู้ป่วยต่างชาติ 30% และผู้ป่วยชาวไทย 70%

สำหรับโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโรงพยาบาลขนาด 172 เตียง 5 ห้องผ่าตัด และ 1 ห้อง Intervention Suite โดยในห้องพักผู้ป่วยทุกห้องจะมีหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติและสร้างสภาพแวดล้อมแห่งการรักษา ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์และบริการบัตเลอร์ Butler (ผู้ดูแลส่วนตัว) จากห้องพักและบริเวณต่าง ๆ ทั่วทั้งโรงพยาบาลได้ตลอด 24 ชั่วโมง