ไม่พบผลการค้นหา
’ภูมิใจไทย’ โชว์ขุมกำลังพลังดูด 34 อดีต ส.ส. จาก 10 พรรค ตบเท้าร่วมงานภูมิใจไทย 'อนุทิน' โวลั่นเป็นพรรคใหญ่มั่นใจตอกเสาเข็มได้ เย้ย ‘เพื่อไทย’ ปลุกแลนด์สไลด์ ดินถล่ม ด้าน อดีต ส.ส.กทม.พปชร.เผย ‘พุทธิพงษ์’ เตรียมร่วมทีม ระบุ มั่นใจในตัว ‘อนุทิน’ ยังรัก ‘ลุงป้อม’ ขณะที่ ‘ปารีณา’ พาพี่ชายสมัครภูมิใจไทย

วันที่ 16 ธ.ค. 2565 ที่พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ จักรพันธ์ พรนิมิตร พร้อมด้วย กษิดิ์เดช ชุติมันต์ อดีตประธานภาค กทม. และ พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ อดีต ส.ส.กทม. เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย พร้อมเปิดเผยว่า โจทย์ของพวกตนในการต่อสู้การเลือกตั้งครั้งนี้ อยู่ที่ว่า จะทำอย่างไรจะเป็นทางเลือกให้ประชาชน และที่พวกตนมากันวันนี้ ได้หารือ และตกผลึกร่วมกัน เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่า เป็นกำลังสำคัญในเรื่องการบริหารด้านสาธารณสุข 

โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้รับการชื่นชม ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมต่างๆ ขณะที่เรื่องการท่องเที่ยว ก็สามารถทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ 80 ล้านคน จึงเป็นความหวังให้ชาว กทม.ได้เห็นภาวะผู้นำ นอกจากนี้ ในส่วนของ กทม. ผู้ใหญ่ที่พวกตนเคารพ คือ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็ตัดสินใจที่จะมาพรรคภูมิใจไทยด้วยเช่นกัน ดังนั้น ก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจและเติมเต็มในส่วนของสนาม กทม. ที่ภูมิใจไทยอาจจะยังไม่มีผู้แทนอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ ส.ส.กทม.เลย จะใช้กลยุทธ์อะไรปักธง จักรพันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา อดีต ส.ส.กทม.มีผลงานมากมาย ซึ่งขณะนี้ ต้องรอนายพุทธิพงษ์เข้ามาร่วมงานกับพวกตน รวมถึงอาจจะมี ส.ส.กทม.คนอื่นอีกที่จะมาร่วมงาน ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมให้กับพรรคได้

เมื่อถามว่า ได้ลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อนมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ จักรพันธ์ กล่าวว่า ได้แจ้ง พล.อ.ประวิตรแล้ว และ พล.อ.ประวิตรก็เข้าใจ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ทิ้ง พล.อ.ประวิตร ยังเคารพ พล.อ.ประวิตรเสมอ ทั้งนี้พลเอกประวิตรก็เข้าใจ และไม่ได้ว่ากล่าวอะไร ซึ่ง พล.อ.ประวิตรแยกเรื่องส่วนตัวได้ ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า จะมีอดีต ส.ส.พปชร.เดินทางมามากกว่านี้ 

เมื่อถามว่า พุทธิพงษ์จะมาร่วมงานในส่วนใด จักรพันธ์ ตอบว่า ขอให้รอฟัง

เมื่อถามอีกว่า มั่นใจหรือไม่ จะรักษาเก้าอี้ กทม.ได้หรือไม่ จักรพันธ์ กล่าวว่า รอบที่แล้ว พปชร.ได้ 12 ที่นั่ง ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งจากกระแสพลเอกประยุทธ์ แต่เมื่อพิจารณาดูจะพบว่า จริงๆก็มีองค์ประกอบหลายเรื่อง ซึ่งพวกตนมั่นใจที่จะทำงานต่อไป สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ยังเชื่อว่า ผลงานของแต่ละบุคคลร่วมกับผลงานของพรรคภูมิใจไทย และแคนดิเดตนายกฯที่ภูมิใจไทยจะเสนอหัวหน้าพรรค ก็ทำให้มั่นใจว่า ผลงานของหัวหน้าพรรคจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า คาดว่า พื้นที่ กทม.จะได้ ส.ส.กี่คน จักรพันธ์ กล่าวว่า จะพยายามทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

‘ปารีณา’ ควงพี่ชายสมัคร ภท.ยืนยันจุดยืนยังรักลุงป้อม ที่สุดใน 3 โลก

ขณะที่ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐเดินทางมาพร้อมกับ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชาย โดยเปิดใจว่า วันนี้มาเป็นเพื่อนพี่ชาย เพราะตนเองไม่สามารถลงเล่นการเมืองได้ตลอดชีวิต โดยพี่ชายเป็นคนเลือกที่จะมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยเอง ตนเองให้เกียรติการตัดสินใจของพี่ชาย ไม่ได้บังคับ และลงเขตเดิมของตนเอง เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีผู้สมัครลงเขต 1 ราชบุรีแล้ว 

ทั้งนี้ทางการเมืองได้ให้คำแนะนำพี่ชาย แต่พี่ชายเป็นคนคิดบวก จึงไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนตน ปารีณา ยังแสดงความมั่นใจว่าคนราชบุรียังให้ความไว้วางใจตระกูลไกรคุปต์ หนึ่งร้อยล้านเปอร์เซ็นต์ แม้พี่ชายจะมาอยู่พรรคนี้ แต่ปารีณายังคงรักลุงป้อม ที่สุดใน 3 โลก และทุกวันนี้ เอ๋ ก็ยังคงเข้าไปหาลุงป้อม เสมอ ซึ่งไม่มีการแบ่งแยกว่าเป็นคนที่มีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง ส่วนที่ไม่ส่งพี่ชายลงพื้นที่ ไม่ทราบเพราเป็นเหตุผลของพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันไม่น้อยใจ เพราะหากน้อยใจคงไม่เข้าไปหาลุงป้อม ตอนนี้ยังคงเมตตาให้เข้าพบอยู่ ก่อนมาลุงป้อมก็ทราบ เพราะท่านรู้ทุกอย่างในประเทศนี้ อยู่แล้ว 

ขณะที่ สีหเดช กล่าวว่า เหตุผลที่มาสมัครพรรคภูมิใจไทย พรรคนี้พูดแล้วทำ และจะกู้พื้นที่คือหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องกู้ เพราะเป็นพื้นที่ของน้องเอ๋ ปารีณาอยู่แล้ว 

อนุทิน -6223-4DB5-AA37-7C3EB46F2B38.jpegภูมิใจไทย -323B-470C-A730-C024A5E3E206.jpegภูมิใจไทย -883D-41A7-BA0A-CDD7F50C8758.jpegคารม ภูมิใจไทย -6647-4E9F-8E43-56801D181370.jpegปารีณา ภูมิใจไทย -A8CA-4D26-B80D-5495DA9F61EE.jpegอนุทิน พัชรินทร์ ภูมิใจไทย -0D59-4CD9-B4B5-4634A10437DF.jpegเอกภพ อนุทิน ภูมิใจไทย -C3A5-4A27-9976-7C962DE7BAF7.jpegแนน บุณย์ธิดา ภูมิใจไทย -3AB0-4A55-9DC7-FC9E17452A61.jpegชาดา ภูมิใจไทย -F1D7-4915-AB9D-33BED0A0742C.jpegภูมิใจไทย อนุทิน นพ นันทนา เพื่อไทย ศักดิ์สยาม -BC56-4246-A29D-34F500EAEA51.jpeg

’ภูมิใจไทย’ 34 อดีต ส.ส. โชว์สวมเสื้อ ‘ภูมิใจไทย’

จากนั้น อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวต้อนรับสมาชิกพรรคใหม่ ว่า ในนามของพรรคภูมิใจไทยต้องขอบคุณสมาชิกใหม่ที่มาสมัครพร้อมกันเพื่อจะได้แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งทางนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เรามีความดีใจ และภาคภูมิใจ พร้อมให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ของเราที่จะมีจุดมุ่งหมายรับใช้ประเทศชาติ และประชาชนต่อไป 

เมื่อถามว่า ส.ส.กลุ่มอื่นที่เตรียมจะมาเข้าร่วมได้มีการเซ็นใบสมัครไว้หรือยัง อนุทิน ตอบว่า เป็นการรับสมัครแบบเรียลไทม์ ไม่ได้เซ็นล่วงหน้า ซึ่งตน และเลขาพรรคพร้อมจะมาต้อนรับเองที่พรรค และเนื่องจากพรรคได้ปรับปรุงสถานที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปกิจกรรมใดๆ ของพรรค ก็จะทำในสถานที่เปิดเผยไม่มีอะไรซ่อนเร้น 

เมื่อถามว่า ทำไมต้องเป็นวันที่ 16 ธ.ค. ได้มีการดูฤกษ์อะไรไว้หรือไม่ อนุทิน ตอบว่า เอาฤกษ์สะดวก ซึ่งได้มีการนัดกันมาในระยะหนึ่งแล้ว และหลังจากนี้ต้องอธิบายว่า ทำไมถึงร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย จึงต้องลงพื้นที่เพื่อทำความรู้จัก ฝากเนื้อฝากตัว และสัญญาว่าจะร่วมมือกับผู้แทนให้เกิดความสุขของพี่น้องประชาชน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกของ ส.ส. แล้วมาสมัครสมาชิกพรรคนั้นเป็นการกดดันนายกรัฐมนตรีให้ยุบสภาหรือไม่ อนุทิน ตอบว่า ไม่มีการกดดันนายกฯ ให้ยุบสภา ส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายถูกกดดันเสียมากกว่า ไม่เคยกดดันใครเลย เป็นพรรคว่านอนสอนง่าย มีสปิริตให้ความร่วมมือ รู้ว่าอะไรควรไม่ควร และเป็นความเต็มใจของทุกฝ่าย พรรคยินดีรับผู้สมัครจึงมาร่วมงานกันได้ ยืนยันว่า ไม่มีความกดดันใดๆ ไม่มีนัยทางการเมือง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากคำกล่าวที่ว่า ราชสีห์ต้องอยู่กับหนู แต่วันนี้หนูจะเป็นราชสีห์เสียเองแล้ว อนุทิน กล่าวว่า หนูก็ยังเป็นหนูวันยันค่ำ ไม่ได้ชื่อสิงโต เป็นหนูที่พร้อมจะทำงานช่วยประเทศไทย และเมื่อถามว่าในอนาคตจะเป็นพรรคใหญ่ใช่หรือไม่ อนุทิน ตอบว่า ก็เป็นพรรคใหญ่มานานแล้ว เราส่งครบทุกเขต 400 เขต 

เมื่อถามถึงการวางเป้าหมายผู้สมัครในเขตพื้นที่ กทม. อนุทิน ตอบว่า ในพื้นที่ กทม. คนที่มาสมัครเขาต้องมีความมั่นใจในพรรคอยู่แล้ว และเราต้องมีความมั่นใจตัวผู้สมัครทุกคน ทุกคนต้องเป็นเป้าอยู่แล้ว แต่คนที่ตัดสินใจอนาคตคือ พี่น้องประชาชน ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด และท่านเมตตาพวกเรา โดยเฉพาะศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยที่เป็น "หลานเลิฟของลุงป้อม" 

เมื่อถามถึงกรณี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ตอบว่า เป็นการเพิ่มความแข็งแกร่ง เราใช้คำว่า "ตอกเสาเข็ม" ไม่ใช้ "แลนด์สไลด์" แต่พวกที่มีปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ ดินถล่มนั้นไม่แข็งแกร่ง เพราะไม่ตอกเสาเข็ม 

เปิดตัว สะใภ้อนุทิน ลงปาร์ตี้ลิสต์

เมื่อถามถึงกรณีที่ ชนม์ทิดา อัศวเหม บุตรรสาว ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ มาสมัครสมาชิกพรรคนั้น อนุทิน ตอบว่า “น้องเพลงเปรียบเสมือนลูกสาวอีกคนของผม เขาสนใจรับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งปัจจุบันเขาก็ช่วยคุณแม่ในงาน อบจ. ปากน้ำ อยู่แล้ว แต่ผมเห็นความตั้งใจ ทุ่มเท คุณสมบัติก็ดี และเราต้องการคนรุ่นใหม่ เราอยากให้คนอยากทำงานรับใช้บ้านเมืองอยู่กับเรา ซึ่งน้องเพลงก็จะลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่ได้ลงเขต ซึ่งน้องเพลงก็ติดตามคุณพ่อ (ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม) ไปหาเสียงอยู่แล้ว และที่ลงในแบบบัญชีรายชื่อเพราะตนมองว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ คือ ส.ส.ประเทศไทยจึงต้องไปทุกที่”

ภูมิใจไทย อนุทิน พลังดูด งูเห่า -F5ED-403A-9AC3-753596AD1BC2.jpegภูมิใจไทย นันทนา -6799-4C8D-B60B-116C2741BB1F.jpegภูมิใจไทย -4D41-4D44-B784-D65F6E65871F.jpeg

โชว์ 34 อดีต ส.ส.เลื้อยเข้า ภท. ลูกชายเนวิน ลง ส.ส.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำนวนผู้ที่เข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันนี้มีทั้งสิ้น 34 ราย ได้แก่ 

1. แนน บุณย์ธิดา สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ 

2. เดชทวี ศรีวิชัย อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย 

3.กฤษณ์ แก้วอยู่ อดีต ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

4. กษิดิ์เดช ชุติมันต์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ 

5. จักรพันธ์ พรนิมิตร อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ 

6.ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

7.ปฐมพงศ์ สูญจันทร์ อดีต ส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐ 

8. ประทวน สุทธิอํานวยเดช อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

9. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ 

10.มณเฑียร สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ 

11.สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ 

12. อนุชา น้อยวงศ์ อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ 

13.อัฎฐพล โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

14. จักรพรรดิ ไชยสาส์น อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย 

15.ธีระ ไตรสรณกุล อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย 

16. นพ ชีวานันท์ อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย 

17.นิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย 

18. ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย 

19. วุฒิชัย กิตติธเนศวร อดีต ส.ส.นครนายก พรรคเพื่อไทย 

20. สุชาติ ภิญโญ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย 

21.เกษมสันต์ มีทิพย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 

22. ขวัญเลิศ พานิชมาท อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล 

23. คารม พลพรกลาง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 

24. พีรเดช คําสมุทร อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล 

25.เอกภพ เพียรพิเศษ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล 

26. ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเศรษฐกิจไทย 

27. ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ อดีต ส.ส.ตาก พรรคเศรษฐกิจไทย 

28. สมัคร ป้องวงษ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา 

29. นันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ 

30.อารี ไกรนรา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ 

31.อนุสรี ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง

32.สุชาติ อุสาหะ อดีต ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

33.พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

34.รังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สายเลือดใหม่ของภูมิใจไทยอีก 2 คนได้แก่ ไชยชนก ชิดชอบ ลงสมัคร ส.ส.เขต จ.บุรีรัมย์ บุตรชาย เนวิน ชิดชอบ และชนม์ทิดา อัศวเหม บุตรสาวของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง จ.สมุทรปราการ ลงสมัครในแบบบัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ ในการปรับปรุงสถานที่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทยนั้น ยังได้มีการนำต้นกัญชาต้นใหญ่มาไว้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าเสาธง และภายในตัวอาคารก็วางเป็นจุดเพื่อประดับไว้ที่ทำการพรรคอีกด้วย

อนุทิน ชนม์ทิดา ภูมิใจไทย  -6376-46DB-A753-E9C831921B54.jpegอนุทิน ศักดิ์สยาม ภูมิใจไทย เนวิน -03B8-49E6-A55B-0BEE42C81B52.jpegภูมิใจไทย ไชยชนก เนวิน ชิดชอบ ชนม์ทิดา อัศวเหม  -118D-4BB8-91E9-508721C1549C.jpeg