ไม่พบผลการค้นหา
เจ.เค. โรว์ลิ่ง เปิดตัวหนังสือเด็กเล่มใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับซีรีย์แฮร์รี่ พอตเตอร์ชื่อเรื่องว่า ‘The Ickabog’ ซึ่งเปิดให้อ่านฟรีบนเว็บไซต์ชุดใหม่

เจ.เค. โรว์ลิ่ง นักเขียนผู้เขียนวรรณกรรมเด็กชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ประกาศเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ 'The Ickabog' ซึ่งเป็นหนังสือเล่มแรกที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับแฮร์รี่ พอตเตอร์

เจ.เค.เปิดเผยว่า 'The Ickabog เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องราวของเด็กในช่วงการล็อกดาวน์และไม่มีระยะเวลาที่แน่นอนในการกลับเข้าสู่โรงเรียนอีกครั้ง ซึ่งหนังสือเล่มนี้เธอเขียนเพื่ออ่านให้ลูกทั้ง 2 คนของเธอฟังในทุกๆเย็น' 

ก่อนหน้านี้เจ.เค.เคยกล่าวว่า กำลังเขียนหนังสือเล่มใหม่ที่ยังไม่สามาเปิดเผยชื่อได้ โดยจะเป็นหนังสือประเภท เทพนิยายการเมือง (political fairytale)

นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่า The Ickabog ใช้เวลาเขียนมานานกว่า 1 ทศวรรษ โดยเริ่มเขียนในช่วงระหว่างเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเขียนจบหลังจากที่แฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มสุดท้ายจบลง ซึ่งในช่วงแรกเธอตั้งใจที่จะเผยแพร่ The Ickabog หลังจากที่แฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มที่ 7 จบลงในปี 2007 แต่ได้หยุดโครงการดังกล่าวและเพิ่งได้นำมาเขียนใหม่อีกครั้งก่อนที่จะเผยแพร่อย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน The Ickabog เผยแพร่บทเว็บไซต์ theickabog.com  เจ.เค.ระบุว่าจะเผยแพร่เรื่องราวของหนังสือเล่มดังกล่าวในแต่ละบททุกๆสัปดาห์จนถึงวันที่ 10 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยเริ่มเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันอังคาร( 26 พ.ค.) ที่ผ่านมา

ขณะที่หนังสือเล่มนี้จะมีการวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายหนังสือจะนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

เจเค โรว์ลิ่ง เป็นนักเขียนที่มีรายได้มากที่สุดในโลกจากการขายหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ขายได้กว่า 500 ล้านเล่มทั่วโลก

ที่มา BBC / Washingtonpost