ไม่พบผลการค้นหา
น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤตหนัก รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระเนระนาด กระทบประชาชนหลายครัวเรือน จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือ

สถานการณ์ถนนริมแม่น้ำยมแตกบริเวณพื้นที่หมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ยังวิกฤตและขยายวงกว้าง เนื่องจากแรงดันของกระแสน้ำยังคงพัดและกัดเซาะพื้นที่ถนนริมตลิ่งอย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้าง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องติดเกาะเนื่องจากถูกกระแสน้ำปิดล้อมทางเข้าออกหมู่บ้าน ต้องอาศัยเรือจากกู้ภัยเข้าออกเพียงอย่างเดียว

ส่วนบ้านเรือนของประชาชนบางหลังที่เป็นบ้านชั้นเดียวได้ถูกน้ำท่วมสูงจนอาศัยอยู่ไม่ได้ต้องอพยพออกไปอาศัยอยู่ด้านนอก ส่วนบ้านหลังไหนที่เป็นบ้านสองชั้นเจ้าของบ้านต่างช่วยกันขนของจากชั้นล่างขึ้นไว้ชั้นสองอย่างทุลักทุเล อีกทั้งยังต้องช่วยกันขนย้ายเครื่องทางการเกษตรและสัตว์ขึ้นที่สูง

นอกจากนี้กระแสน้ำที่ไหลทะลักอย่างต่อเนื่องยังไหลข้ามถนนสายสุโขทัย-วังไม้ขอน (สายหลัง) จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ทำให้ต้องปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้กระแสน้ำที่ไหลทะลักและรุนแรงยังได้กัดเซาะและพัดเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายสุโขทัย-วังไม้ขอน (สายหลัง)บริเวณด้านหน้าอู่เวียนช่างยนต์ ล้มระเนระนาดกว่า 20 ต้น ทำให้จนท.การไฟฟ้าสาขาสุโขทัย ต้องตัดกระแสไฟฟ้าและเข้ากู้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกน้ำพัดจนล้มเสียหาย

ขณะที่เวลา 17.10 น. เฟซบุ๊กเพจ กรมประชาสัมพันธ์ ได้แจ้งเตือนว่า "พนังกั้นน้ำแตก ในพื้นที่ ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง ได้รับการร้องขอให้ช่วยขนย้ายประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยจะมีอาสาสมัครกู้ภัย รถกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก ลงพื้นที่ ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเวลานี้"

พร้อมกันนี้ยังมีคำเตือนถึงประชาชนในพื้นที่ อำเภอพรหมพิราม ให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำคืนนี้ (23 ส.ค.2563) ที่สุโขทัยจะปล่อยน้ำมาแม่น้ำยมสายเก่า "เพราะเขื่อนดิน พนังกั้นน้ำแตก น้ำทะลักจากสุโขทัยสู่พรหมพิราม"