ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' นำ รมต.มหาดไทย เข้าเฝ้า 'สมเด็จพระสังฆราช' ก่อนเข้าทำงานวันแรก ก่อนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำประทรวง ยอมรับ บำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนคืองานท้าทาย ย้ำ รมต. เป็น สส. ทุกคน มั่นใจ มท. ยุคนี้เข้าถึงประชาชน

เวลา 08.10 น. วันที่ 7 ก.ย. 2566 ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้ง 3 คน ได้แก่ ชาดา ไทยเศรษฐ์, ทรงศักดิ์ ทองศรี และเกรียง กัลป์ตินันท์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกราบสักการะพระพุทธอังคีรส พระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จากนั้นถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเข้ากราบถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

จากนั้น ในเดินทางไปที่กระทรวงมหาดไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง คือ ศาลพระชัยมงคล (กรมการปกครอง), ศาลพระกาฬไชยศรี (สำนักงานรัฐมนตรีฯ) และพระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ

ก่อนที่จะเข้าเตรียมห้องทำงาน และห้องประชุมสำหรับการทำความรู้จักข้าราชการประจำกระทรวงมหาดไทย อาทิ ปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสหากิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย 6 หน่วยงาน รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด 11 จังหวัด (จังหวัดใกล้เคียง และโดยรอบปริมณฑล)

หลังจากนั้น อนุทิ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ เป็นการเข้ามารับตำแหน่งจัดเตรียมห้องทำงาน ทุกอย่างให้เรียบร้อยตามที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมีบัญชามาว่า จะทำการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ จึงต้องเตรียมข้อมูลที่จะตอบคำถาม และชี้แจงในกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีข้อสงสัย ส่วนการปฎิบัติหน้าที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่หลังวันแถลงนโยบายเป็นต้นไป

ย้ำว่า วันนี้เข้ามาทำความรู้จักกับพี่น้องข้าราชการกระทรวงมหาดไทยทุกคน รู้สึกว่า ตัวเองโชคดีมีทีมงาน และรัฐมนตรีช่วยที่มีความคุ้นเคยกับพี่น้องประชาชนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน เข้าใจถึงวิถีชีวิตเข้าใจคุณภาพชีวิตและมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ยกระดับขึ้นมาในทุกมิติ

ส่วนการทำงานกับ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย อนุทิน กล่าวว่า รู้จักกันมาเป็น 10 ปี โชคดีที่ได้ปลัดกระทรวงมหาดไทยที่มีความคุ้นเคยตั้งแต่สมัยที่ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล ซึ่งเป็นบิดา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยช่วงปี 2552 - 2554

"ยุคที่ผมอยู่ที่นี่จะไม่มีคำว่าท่าน ไม่มีคำว่านาย มีแต่พี่น้องในหมู่ข้าราชการ โดยเป้าหมายเดียวกัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข อย่างเดียวไม่พอประชาชนต้องอุดมสมบูรณ์พูนสุขกันทั่วหน้าทุกคน" อนุทิน กล่าว

อนุทิน ยังยืนยันว่า ในยุคของตนจะไม่มีเรื่องของการซื้อขายตำแหน่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ นายกฯ ได้ย้ำเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องแรกในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) ซึ่งก็ตรงกับความตั้งใจและเจตนารมณ์ของรัฐมนตรีทุกคน

“เราต้องพยายามหาทางทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ทำให้ภาคเศรษฐกิจเข้มแข็ง เพื่อให้เม็ดเงินหมุนเวียนมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกรัฐมนตรีมีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ท เพื่อให้ประชาชนจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเป็นเงินหมุนเวียนในประเทศ ดังนั้นเราก็ต้องพัฒนาฝีมือ และสินค้าที่เป็นไทยทำไทยใช้ พร้อมเน้นย้ำว่าทำให้ระบบเศรษฐกิจของเรามีเม็ดเงินหมุนเวียนได้มากที่สุดเพื่อให้เกิดประโยชน์จากนโยบาย” อนุทิน กล่าว

จากนั้น อนุทิน ได้นำ 3 รัฐมนตรีช่วยว่าการขึ้นไปพบปะกับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย 6 หน่วย พร้อมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด 11 จังหวัด ที่อยู่บริเวณโดยรอบปริมณฑล

อนุทิน ชาดา ทรงศักดิ์ เกรียง กระทรวงมหาดไทย IMG_2233.jpegอนุทิน กระทรวงมหาดไทย _2231.jpegอนุทิน ชาดา ทรงศักดิ์ เกรียง กระทรวงมหาดไทย  IMG_2229.jpegอนุทิน กระทรวงมหาดไทย IMG_2228.jpegอนุทิน มหาดไทย IMG_2225.jpegอนุทิน ชาดา ทรงศักดิ์ เกรียง กระทรวงมหาดไทย  IMG_2224.jpeg