ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' แสดงความเสียใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุลอบวางระเบิดขบวนรถทหาร จ.สงขลา กำชับเพิ่มความระมัดระวังการเคลื่อนย้ายกำลังเป็นช่องโหว่ก่อเหตุ

จากกรณีเมื่อวานนี้ (1 ต.ค. 2563) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดขบวนยานยนต์ของ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 (ร.15 พัน.1) ขณะเคลื่อนย้ายเพื่อสับเปลี่ยนกำลังบริเวณถนนหมายเลข 43 บ้านคลองประดู่ หมู่ที่ 4 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีกำลังพลเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย นั้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความระมัดระวังการเคลื่อนย้ายกำลัง ที่อาจเป็นช่องโหว่ในการก่อเหตุของร้าย

ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมได้กำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด และได้สั่งการเน้นย้ำให้หน่วยเฉพาะกิจสงขลา เพิ่มมาตรการในการควบคุมพื้นที่ และจัดกำลังติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ต้องสงสัย และแหล่ง support site ตลอดจนสนธิกำลังร่วมกับอาสาสมัครประจำพื้นที่ จัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณเส้นทาง/พื้นที่ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีและหลบซ่อนตัว รวมไปถึงการลาดตระเวนเส้นทางและจรยุทธ์ในพื้นที่ล่อแหลม โดยเฉพาะพื้นที่สูงข่ม พื้นที่เขตก่อสร้าง ท่อลอด คอสะพาน และพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลกล้องวงจรปิด

พร้อมกันนี้ ได้ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง