ไม่พบผลการค้นหา
"มาม่า" เผยยอดขายครึ่งปีแรกแตะ 4,600 ล้านบาท โตร้อยละ 11.6 รับอานิสงส์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ - ออกสินค้าใหม่ ครึ่งปีหลังส่งผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาดตั้งเป้ายอดขาย ทั้งปี 10,350 ล้านบาท โตร้อยละ 10.5

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มียอดรวมอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท เติบโตจากครึ่งปีแรกในปีก่อน สูงถึงร้อยละ11.6 เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้จากเดิมตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตร้อยละ 5 ปัจจัยหลักมาจากการออกสินค้าใหม่ "มาม่าออเรียนทัลคิตเชน" หรือ มาม่า OK ประกอบกับผู้บริโภคที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนำบัตรมาใช้ซื้อ

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ยอดขายมาม่ารวมเติบโตเกินคาด และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของมาม่าให้เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 หรือปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 51 ถือว่าเป็นการเพิ่มของส่วนแบ่งตลาดที่มากที่สุดเท่าที่มีมา จากปกติมาม่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาเป็นการรักษาส่วนแบ่งตลาดเท่านั้น พร้อมกันนี้การเติบโตของมาม่ายังส่งผลให้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ครึ่งปีแรกเติบโตร้อยละ 6.5 เป็นการเติบโตที่สูงสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่ ภาพรวมปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 10,350 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 10.5 จากปีที่ผ่านมา โดยในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายน่าจะเติบโตสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกระตุ้นตลาด โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.มาม่าข้าวต้มคัพ 3 รส คือรสเล้งแซบ, รสซุปไข่สาหร่าย และรสกุ้งกระเทียม ส่วนอีก 2 ผลิตภัณฑ์ เป็นการขยายโปรดักส์ไลน์ของมาม่า OK จากรูปแบบซองเป็นแบบคัพ ใน 2 รสชาติ คือ รสฮอต โคเรียน แบบแห้งไซซ์ใหญ่ 80 กรัม และมาม่าผัดไข่เค็ม แบบแห้งไซซ์ใหญ่ 80 กรัม