ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนแน่นกลางกรุง ร่วมแฟลชม็อบ 'ธนาธร' ลั่น "ประชาธิปไตยจงเจริญ-เผด็จการออกไป" ย้ำเดือนหน้าพร้อมวิ่งไล่ลุง

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่บริเวณสกายวอล์ค หน้าหอศิลป์ กรุงเทพมหานคร กิจกรรม "เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง" ของพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค , นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมทีมงาน

บรรยากาศเต็มไปด้วยกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมกันจนแน่นเต็มพื้นที่ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ซึ่งเริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. ไฮไลท์สำคัญคือการนำเอากระดาษที่เขียนข้อความระบายความในใจต่อระบอบการเมืองมาติดบนป้ายที่ได้จัดเตรียมไว้ รวมไปถึงการขึ้นกล่าวปราศรัยสั้นๆ ของเเกนนำ

นายปิยบุตร กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมแสดงพลัง ที่ทนไม่ไหวกับการปกครองแบบไม่เห็นหัวประชาชนชนในทุกวันนี้ นี่คือจุดเริ่มต้นของการแสดงออกว่าประชาชนคือผู้มีอำนาจที่สุด นี่คือการต่อสู้เพื่ออนาคตของคนไทยทุกคน ปัญหาทุกอย่างแก้ไขไม่ได้ ถ้ารัฐธรรมนูญไม่เป็นของประชาชน พร้อมนำกล่าวว่า "เห็นหัวประชาชน" และ "ต่อสู้เพื่ออนาคตของพวกเรา"

ด้าน นายธนาธร กล่าวว่านี่คือโอกาสที่จะได้แสดงพลังของทุกคนไม่ใช่จำเป็นแค่ต้องอยู่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ทุกคนทุกพื้นที่ต้องช่วยกันแสดงพลังให้ผู้อำนาจเห็นว่า จะไม่ทนและไม่ถอยต่อระบอบเผด็จการ ตอนนี้ไม่ให้ลงถนนก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เพราะจำนวนคนร่วมเยอะเกินไป เดือนหน้าจะได้ลงแน่ๆ ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อลงวิ่งไล่ลุง และที่มาอยู่ที่นี่ไม่ใช่การชังชาติ แต่ชาติคือประชาชน ซึ่งพวกเรารักประชาชน พร้อมนำกล่าว "ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป" พร้อมย้ำว่าวันนี้แค่ชิมลางของจริงเดือนหน้า โดยยืนยันชุมนุมในเวลา 1 ชั่วโมงด้วยความสงบ 

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ คอยกระจายกำลังและร่วมสังเกตการณ์ตลอดพื้นที่ แต่ยังไม่มีการนำเอาแผงเหล็กมากั้น โดยมีเจ้าหน้าควบคุมฝูงชนเตรียมความพร้อมหากเกิดความรุนแรงขึ้น


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :