ไม่พบผลการค้นหา
ครม. เห็นชอบแผนจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 จาก บริษัท AstraZeneca สำหรับ ปี 2565 จำนวน 60 ล้านโดส ด้าน ครม.เห็นชอบประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินถึง 30 พ.ย.

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ดำเนินการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับปี 2565 จากบริษัท AstraZeneca และเห็นชอบการลงนามในสัญญาซื้อระหว่างกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และบริษัท AstraZeneca และอนุมัติให้อธิบดีกรมควบคุมโรคเป็นผู้มีอำนาจลงนามในสัญญาดังกล่าว

"ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ ที่มีการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัส ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก จึงถือเป็นวาระสำคัญของชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน รวมทั้งความจำเป็นเร่งจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม สำหรับปี 2565 โดยมีแผนการส่งมอบวัคซีน AstraZeneca ในปี 2565 ภายในไตรมาสแรก จำนวน 15 ล้านโดส ไตรมาสที่สอง จำนวน 30 ล้านโดส และไตรมาสที่สาม จำนวน 15 ล้านโดส" ธนกร กล่าว

สั่งเบรกมินิคอนเสิร์ต ชะชะช่า จนกว่าสถานการณ์จะเหมาะสม

ธนกร ยังกล่าวถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ใช้งบประมาณ 16 ล้านบาท ในการจัด Mini Concert Thailand ชะชะช่า ในพื้นที่ 3 จังหวัด ภูเก็ต พังงา และกระบี่ โดยอ้างว่าเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ จนเกิดการต่อต้านจากประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจง ว่า เรื่องนี้ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วและสั่งยกเลิกกิจกรรม จนกว่าสถานการณ์จะเหมาะสม

ครม.เห็นชอบขยาายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วไทยถึง 30 พ.ย.

ด้าน ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุม ครม.รับทราบมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เมื่อวันที่ 27 ก.ย 2564 โดยรายละเอียดตามที่ ศบค.ได้มีการแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2564 และ ครม.ยังให้ความเห็นชอบขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ถึงวันที่ 30 พ.ย. 2564