ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานการบินพลเรือนฯ ประกาศเงื่อนไขและเวลาผ่อนปรน สอดคล้องคำสั่ง ศบค.พร้อมเพิ่มรายชื่อท่าอากาศยานภูเก็ตให้เปิดดำเนินการได้ ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.เวลา 00.01 น.

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ลงนามในประกาศเรื่องเงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความประสงค์จะใช้เส้นทางทางอากาศ

ประกาศฉบับใหม่เป็นไปตามคำแนะนำของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 (3) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 5) ประกอบกับมาตรา 15/10 (6) แห่งพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2497 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2562 กำหนดเงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยานเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

  • 1. ให้เพิ่มท่าอากาศยานภูเก็ตในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้
  • 2. รายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตั้งแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ให้เป็นไปตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้
  • 3. ให้ท่าอากาศยานตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้พิจารณากำหนดระยะเวลาการเปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตามความจำเป็นและเหมาะสมกับสถานการณ์ ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตจัดตั้งสนามบินหรือท้ายใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป


รายชื่อสนามบิน
  • ให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศ : ขอนแก่น ชุมพร ตาก ตราด ตรัง นครพนม นครราชสีมานครศรีธรรมราช น่านนคร นราธิวาส บุรีรัมย์ ปาย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ แม่สอด แม่ฮ่องสอน ระนอง ร้อยเอ็ด เลย ลำปาง สกลนคร สุโขทัย อุดรธานี อุบลราชธานี
  • ให้บริการทั้งการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ : กระบี่ เชียงใหม่ ดอนเมือง ภูเก็ต แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สมุย สุวรรณภูมิ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ หัวหิน อู่ตะเภา