ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกาศตั้งคณะกรรมการการเมือง วิเคราะห์สถานการณ์และกำหนดท่าทีพรรค 'สมพงษ์' เผยที่ประชุมฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ชี้ไร้ความเป็นกลาง

ที่พรรคเพื่อไทย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค, ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, ชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วยการตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมและอำนาจรัฐ, เฉลิม อยู่บำรุง, ภูมิธรรม เวชยชัย และแกนนำพรรค ร่วมประชุมหารือการตั้งคณะกรรมการการเมือง เพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์การเมืองที่เปลี่ยนแปลง โดยผู้รับผิดชอบคือ ชัยเกษม นิติสิริ เป็นประธาน และ เสนาะ เทียนทอง เป็นที่ปรึกษา

สมพงษ์ เปิดเผยว่า ในอนาคตพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครทั้ง 350 เขต พร้อมจัดอบรมนักการเมืองรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับประชาธิปไตย ในส่วนการเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ที่ประชุมฝ่ายค้านมีมติว่าไม่ส่งตัวแทนเข้าสู่คณะกรรมสมานฉันท์ เพราะเห็นว่าไม่มีความเป็นกลาง

ขณะ ประเสริฐ กล่าวว่า คณะทำงานมีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคาระห์การเมืองและกำหนดบทบาทของพรรคเพื่อไทย พัฒนาศักยภาพภายในพรรคและคนนอกให้เป็นนักประชาธิปไตยรุ่นใหม่ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยังพิจารณา การผลักดันร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และการทำประชามติรับฟังเสียงประชาชน

ต่อกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ประเสริฐ ชี้ว่าพรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตถึงระเบียบกองทัพบกมีความชอบธรรมหรือไม่ ดังนั้นที่คณะทำงานพรรคเพื่อไทยจะติดตามเพื่อให้ปรากฎต่อข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนต่อไป

ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยตั้งคณะทำงาน 10 ด้าน ด้วยวัตถุประสงค์นำประเทศฝ่าวิกฤต

1. คณะทำงานกิจการสภา ผู้รับผิดชอบ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค , ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค และประธานวิปฝ่ายค้าน โดยมี ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เป็นเลขานุการ

2. คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจมีความรุนแรงและจำเป็นต้องรวบรวมบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในหลากหลายมิติเศรษฐกิจ พรรคจึงมอบหมายให้ กิตติรัตน์ ณ ระนอง และ พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค มาช่วยกันรับผิดชอบในมิติต่างๆ

3. คณะทำงานด้านนโยบายและวิชาการผู้รับผิดชอบ มี นพดล ปัทมะ เป็นหลัก และให้ เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค เป็นเลขานุการ

4. คณะทำงานด้านการสื่อสารการเมือง และกองโฆษก ผู้รับผิดชอบ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค และ อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค

5. คณะทำงานด้านการพัฒนาฐานสมาชิก ผู้รับผิดชอบ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรค สำหรับศูนย์ข้อมูลสมาชิก จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรค

6. คณะทำงานพัฒนาพื้นที่เลือกตั้ง ผู้รับผิดชอบ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค และประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค โดยจะจัดแบ่งโซนภาคเพื่อบริหารจัดการเขตเลือกตั้ง และจะมอบหมายให้มีกรรมการบริหารพรรคมาช่วยทำงานในพื้นที่ที่ตนถนัด

7. คณะทำงานบริหารและพัฒนากิจการพรรค ผู้รับผิดชอบ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรค

8. คณะทำงานด้านกฎหมาย ผู้รับผิดชอบ ชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค

9. คณะทำงานด้านต่างประเทศ ผู้รับผิดชอบ นลินี ทวีสิน

10. คณะทำงานเครือข่ายและแนวร่วมกลุ่มวิชาชีพต่างๆ ผู้รับผิดชอบ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค และประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค