ไม่พบผลการค้นหา
‘สุชัชวีร์’ ลงพื้นที่ครั้งแรกที่ชุมชนมัสยิดฮารูณ เขตบางรัก ปลื้มชาวบ้านให้กำลังใจล้น เผยอยากลงพื้นที่ทุกวัน ไม่หวั่นคะแนนทิ้งห่าง ‘ชัชชาติ’ ย้ำพร้อมพิสูจน์ตัวเองให้ชาวกรุงเทพฯ เห็นความตั้งใจ

วันที่ 20 ธ.ค. 2564 สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ สุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) และคณะทำงาน ลงพื้นที่ชุมชนมัสยิดฮารูณ ถ.เจริญกรุง เขตบางรัก เพื่อพบปะและสอบถามปัญหากับผู้คนในชุมชน

สุชัชวีร์.jpg

สุชัชวีร์ เผยว่านี่เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกของตนในฐานะผู้สมัคร และมีความสุขในการลงพื้นที่มาก เพราะชาวบ้านในชุมชนมาให้กำลังใจและต้อนรับเป็นอย่างดี จนรู้สึกอยากลงพื้นที่ทุกวัน ส่วนปัญหาในชุมชนที่ต้องการแก้ไขเป็นอันดับแรกคือ ยกระดับโรงเรียนในชุมชนให้ประชาชนมั่นใจมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้โรงเรียนมีความพร้อม แต่มีผู้สมัครเข้าเรียนน้อย อีกปัญหาคือต้องการส่งเสริมศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตบางรัก ซึ่งมีความเข้มแข็ง แต่ขาดการสนับสนุนด้านอุปกรณ์จากทาง กทม.

สุชัชวีร์.jpg

สำหรับเรื่องคะแนนความนิยมที่ยังตามหลัง ชัชชาติ สิทธิพันธ์ อีกหนึ่งผู้สมัครฯ อยู่มากนั้น สุชัชวีร์ระบุว่าตนเพิ่งเปิดตัวมาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ตนต้องมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเอง

"ต้องให้เวลาพี่น้องชาวกรุงเทพฯ นิดหนึ่ง ให้เขาได้รู้จักเอ้ สุชัชวีร์ ว่าในอดีตเราเคยมีความสำเร็จอะไรมาแล้วบ้าง เรามีความตั้งใจจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ แค่ไหน" สุชัชวีร์กล่าว

ทั้งนี้ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรค ว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่จะมาช่วยสุชัชวีร์รณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. โดยสุชัชวีร์กล่าวว่าถ้าเป็นจริงก็มีความยินดี เพราะอภิสิทธิ์ก็ยังเป็นขวัญใจของประชาชน และเป็นอาจารย์ที่ดี ในฐานะที่ตนเป็นน้องใหม่ก็ยังต้องการคำแนะนำอีกมากจากรุ่นพี่ในพรรคที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน

สุชัชวีร์.jpg

จากนั้นสุชัชวีร์และคณะได้ออกพบปะชาวบ้านในชุมชน ตลอดทางมีการทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะขึ้นรถเพื่อเดินทางไปลงพื้นที่ยังบริเวณชุมชนพิพัฒน์ 2 เขตบางรัก เป็นที่หมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของชาวบ้านในชุมชนมัสยิดฮารูณ พบว่าปัญหาที่ต้องการให้ผู้ว่า กทม. แก้ไขคือเรื่องการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาที่ขาดแคลน และมองว่าสุชัชวีร์มีความเหมาะสมกับตำแหน่งผู้ว่าฯ สามารถแก้ไขปัญหาได้ พร้อมทั้งย้ำว่าจะเป็นอีกเสียงหนึ่งที่เลือกสุชัชวีร์เข้ารับตำแหน่งอย่างแน่นอน