ไม่พบผลการค้นหา
ตาของพลทหารเมธาที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะเฝ้าคลังกระสุน วอนรัฐเยียวยาหลานชายที่ตายขณะปฏิบัติหน้าที่ ห่วงอนาคตลูกของพลทหาร

วันนี้ (10 ก.พ. 2563) ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดนครราชสีมา และนางกรแก้ว แบบกลาง ผอ.กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง นักศึกษาระดับ ม.ปลาย กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา ที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ท้องและขาจากเหตุการณ์ทหารกราดยิงที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช

นอกจากนี้ นายทวีศักดิ์ และคณะ ยังได้เยี่ยมปลอบขวัญ นายอุดม ปะโกทะสังข์ ตาของพลทหารเมธา เลิศศิริ นักศึกษา กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา ระดับ ม.ต้น ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เฝ้าคลังกระสุน ที่กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 และถูก จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ผู้ก่อเหตุกราดยิงขณะเข้าเวร เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ศพพลทหารเมธา จะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 13 ก.พ. 2563 ณ ป่าช้าบ้านลาดหอคำ หมู่ที่ 6 ตำบลคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

นายอุดม ปะโกทะสังข์ ตาของพลทหารเมธา กล่าวว่า พลทหารเมธา เป็นเสาหลักของครอบครัว ก่อนเสียชีวิตได้โทรศัพท์หาตนเอง ว่าฝากให้ดูแลลูกชาย เด็กชายโดโด้ อายุ 4 ขวบ และวันที่ 10 ก.พ. จะกลับไปบ้าน ซึ่งตนไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า วันนี้ (10 ก.พ.) จะเป็นวันที่มารับร่างที่ไร้วิญญาณของหลานชายที่ตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 1 ขวบ เนื่องจากพ่อของพลทหารเมธาเสียชีวิต และแม่ไปมีครอบครัวใหม่

"พลทหารเมธา เป็นเสาหลักของครอบครัว และจะส่งเงินที่ได้รับจากการเป็นทหารให้เป็นประจำทุกเดือน วันนี้เมธาเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จึงอยากให้ทางการเยียวยาช่วยเหลือโดยเฉพาะผมเป็นห่วงอนาคตของเด็กชายโดโด้ ลูกชายของเมธา ณ วันนี้ ผมอายุ 68 ปีแล้ว ไม่รู้จะอยู่ได้อีกกี่วัน ถ้าเป็นอะไรไปโดโด้จะอยู่ยังไง" นายอุดม กล่าว