ไม่พบผลการค้นหา
แนวร่วมนวชีวิน นัดรวมตัวประท้วงเชิงสันติด้วยการอดอาหารหน้าทำเนียบวันนี้ พร้อมออกแถลงการณ์ยื่น 3 ข้อเสนอต่อรัฐบาล จี้แก้ไขปัญหาปากท้อง ออกมาตรการช่วยเหลือคนตกงาน และทบทวนและตรวจสอบนโยบายการบริหารของรัฐบาล ลั่น ‘ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ’

แนวร่วมนวชีวิน (New Life Network) นัดรวมตัวกันวันนี้ (20 ก.ค.2563) เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมการประท้วงเชิงสันติด้วยการอดอาหารเพื่อกดดันคณะรัฐบาล จนกว่าปัญหาของประชาชนจะได้รับการแก้ไข จนกว่าพวกเขาจะสามารถเติมเต็มปากท้องอันหิวกระหาย จนกว่าจะได้รอยยิ้มคืนกลับมาบนใบหน้าของคนไทย

ทั้งนี้ แนวร่วมนวชีวิน ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ที่พวกเรามาอดข้าวเพราะพวกเรากำลังจะอดตาย เพราะนับตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะเข้ามารัฐประหาร สถานการณ์ปากท้องและสภาวะทางเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ตกต่ำลง ส่งผลให้เกิดภาพความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจนกับคนรวย และภาพความเหลื่อมล้ำนี้ก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เมื่อคณะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเข้ามาเป็นรัฐบาล ซึ่งมาจากการเลือกตั้งที่น่ากังขา

จากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและประชาชนอดอยาก ทำให้พวกเราแนวร่วมนวชีวินและภาคประชาชนมารวมตัวกันในวันนี้ เพื่อแสดงจุดยืนว่าเราไม่ยอมรับการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้ ที่ทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ ผู้คนตกงาน และปากท้องว่างเปล่า  เราจึงขอยื่นข้อเสนอดังต่อไปนี้ 

1. รัฐบาลจะต้องแก้ไขปัญหาปากท้องและสวัสดิการที่ถดถอยของทุกคนทันที  ‘ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ’

2. ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีมาตรการรองรับและช่วยเหลือผู้ที่ตกงานในขณะนี้ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากและจะมากขึ้นไปอีก ‘ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ’

3. ให้มีการทบทวนและตรวจสอบนโยบายการบริหารของรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยให้ภาคประชาชนและฝ่ายต่อต้านรัฐบาลมีส่วนร่วมในการตรวจสอบครั้งนี้ ‘ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ’

พวกเราจะอดตายกันอยู่แล้ว อดตาย เพราะ มีรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศแบบพวกคุณ