ไม่พบผลการค้นหา
ครูสลา คุณวุฒิ นักร้องนักแต่งเพลงชั้นครู และ นักร้องลูกทุ่งหมอลำ จินตหรา พูนลาภ ส่งเพลงใหม่ เป็นกำลังใจให้คนไทย ที่ต้องเผชิญการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเนื้อเพลงสะท้อนสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมวิธีป้องกันการแพร่ระบาด

ครูสลา คุณวฺุฒิ นักร้องนักแต่งเพลงชั้นครู แต่งเพลงใหม่ 'โควิดซา สิมากอดเด้อ' ส่งกำลังใจให้คนไทยที่ต้องเผชิญการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเนื้อเพลงไม่ได้เพียงแต่บอกเล่าสถานการณ์ของโควิด1-19 แต่ยังแฝงวิธีป้องกันการแพร่ระบาดด้วย โดยเพลงเล่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลทำให้ สงกรานต์ ประเพณีไทยต้องเลื่อนเทศกาล และการนัดเจอกันทำให้ต้องเลื่อน พร้อมบอกวิธีป้องกันด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และทำงานที่บ้าน อย่าอยู่ใกล้ชิดกัน ให้คนไทยมีสติในการป้องกัน ในเนื้อเพลงยังแฝงถึงความรักของคนรักที่ต้องไกลกันยามนี้ เพื่อไม่แพร่เลื้อ แต่เมื่อไหร่โควิดจางหาย จะกลับมาและกอดกัน โดยเพลงดังกล่าว มียอดผู้ชมในยูทูป เกือบ 2 ล้านวิว

ด้านนักร้องลูกทุ่งหมอลำ จินตหรา พูนลาภ ปล่อยเพลง โควิดมาน้ำตาไหล คำร้อง/ทำนอง โดย อ. ดาว บ้านดอน เรียบเรียง โดย สวัสดิ์ สารคาม ซึ่งเพลงนี้ จินตหรา ตั้งใจส่งใจไปถึงแฟนๆที่อยู่ต่างแดน ทั่วโลก ซึ่งเนื้อเพลง เปิดด้วยคาถาหลวงปู่ ฤาษีลิงดำ "พุทธังมัดจิต ธัมมังมัดใจ ศัตรูทั้งหลายวินาศสันติ พุทธังมัดจิตธัมมังมัดใจ โรคภัยทั้งหลาย วินาศสันติ" ก่อนบทเพลงจะเล่าสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย และขอให้ทุกคนมีสติ อย่าตกใจ และอวยพรให้คนไทยปลอดภัยจากโรคดังกล่าว