ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงยอมรับ 'สมคิด พุ่มพวง' ผู้ต้องหาคดีข่มขืน-ฆ่าต่อเนื่อง พ้นโทษจากเรือนจำเมื่อเดือน พ.ค. และเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุซ้ำอีก 1 คดีที่ขอนแก่นเมื่อ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา-ตร.ชี้ ออกหมายจับแล้ว

วันที่ 16 ธ.ค. 2562 พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมทีมสืบสวนจาก กก.สส.3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เร่งแกะรอยผู้สังหารนางรัศมี มุลิจันทร์ หรือ 'ฝ้าย' อายุ 51 ปี ซึ่งถูกพบเป็นศพที่บ้านพักใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หลักฐานจากที่เกิดเหตุ รวมถึงข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ บ่งชี้ว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี มีที่อยู่ในทะเบียนบ้านกลางที่ ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และพนักงานสอบสวน สภ.กระนวน ได้ขอศาลออกหมายจับนายสมคิดในข้อหา "ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับคดีเปิดเผยว่า นายสมคิด พุ่มพวง เป็นฆาตกรต่อเนื่อง เคยมีคดีติดตัว ทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย และคดีเกี่ยวกับทรัพย์ รวม 17 คดี การลงมือทุกครั้งจะใช้วิธีรัดคอเหยื่อจนเสียชีวิต และเพิ่งพ้นคุกเพราะได้รับอภัยโทษเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ผู้บังคับบัญชาจึงได้ส่งทีมสืบสวน ชุดเดียวกับกับที่ทำ 'คดีเปรี้ยวหั่นศพ' ลงพื้นที่มาทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ กระทั่งพบพยาน หลักฐาน

Stringer-ธนดล ศรีบุระ-สมคิด พุ่มพวง แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย ก่อเหตุใหม่ที่ขอนแก่น 15 ธ.ค.

ขณะที่ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวัดศรีสว่างบ้านศรีสุข ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

นอกจากนี้ เว็บไซต์ข่าวสดยังเปิดเผยด้วยว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงยอมรับว่า นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายาแจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตในคดีฆ่าข่มขืนหลายศพ ได้รับโทษจำคุกนาน 14 ปี และพ้นโทษออกจากเรือนจำไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2562

ทั้งนี้ นายสมคิดได้รับการลดวันต้องโทษและลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย เมื่อนายสมคิดออกไปก่อเหตุซ้ำในฐานะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ขอยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดบกพร่องในกระบวนการกลั่นกรองเพื่อลดโทษ โดยกรมราชทัณฑ์ขอแสดงความรับผิดชอบเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข และพร้อมจะให้เบาะแสข้อมูลกับตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมตัวนายสมคิดมาดำเนินคดี