ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ สภา เผย เตรียมเรียกฝ่ายกฎหมายหารือสัปดาห์หน้า ปม 'นวัธ' ใช้เอกสิทธิ์ส.ส.พ้นเรือนจำ ร่วมประชุมสภาสมัยวิสามัญได้หรือไม่ หลังศาลรธน.ยังไม่วินิจฉัยชี้สถานภาพ

นายสรศักดิ์​ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ที่อยู่ระหว่งการวินิจฉัยสถานภาพส.ส.โดยศาลรัฐธรรมนูญนั้น จะได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองปล่อยตัวมาประชุมสภาสมัยวิสามัญวันที่ 17 ต.ค.นี้หรือไม่ว่า กรณีดังกล่าวสำนักงานเลขาธิการฯ ต้องนัดหารือกับฝ่ายกฎหมายของสภาฯ ​ว่าจะดำเนินการดังกล่าวได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ เคยพิจารณาแล้วเห็นว่าสมาชิกภาพของนายนวัธนั้นสิ้นสุดความเป็น ส.ส. ตามคำพิพากษาและถูกคุมขังโดยหมายของศาล ส่วนประเด็นเอกสิทธิ์คุ้มครองระหว่างที่รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะได้หรือไม่นั้นต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าจะเรียกประชุมฝ่ายกฎหมายของสภาฯ ได้สัปดาห์หน้า

นายสรศักดิ์ ยังปฏิเสธไม่ทราบต่อกรณีที่ พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับ บุคคล รวม 12 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส.ส. เช่น นายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ระบุเพียงว่ากรณีดังกล่าวต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวตนไม่ทราบข้อเท็จจริง