ไม่พบผลการค้นหา
"คุณหญิงสุดารัตน์" คัดค้านการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากมองว่า 2 เดือนที่ผ่านมาประเทศไทยปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีผู้ป่วยในประเทศแล้ว จี้รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลว่า ตนขอคัดค้าน เนื่องจากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมานั้นประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเลย พร้อมย้ำว่า คนไทยการ์ดไม่ตก แต่ทำไมต้องใช้กฎหมายพิเศษมากำราบไว้ ถ้าอยากทำโทษจริงๆ ควรทำโทษตัวเองมากกว่า เพราะความผิดพลาดที่ผ่านมาล้วนมาจากความประมาทของรัฐบาลทั้งนั้นที่ปล่อยให้มีผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. อธิบายใน 2 ข้อ ว่า ทำไมรัฐบาลไม่หามาตรการที่เข้มงวดป้องกันไม่ให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากต่างประเทศเข้ามาในประเทศได้ โดยไม่เข้าสถานกักตัวของรัฐ และ ทำไมถึงไม่เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจปากท้องที่กำลังสาหัสของคนไทย ซึ่งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีควรทำคือสร้างความมั่นใจให้กับคนไทยและนักลงทุนต่างชาติว่าประเทศสามารถควบคุมโควิด-19 ได้แล้ว อย่าใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อประโยชน์ต่อความมั่นคงของตัวเอง ในการคุมนักศึกษาไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวเท่านั้น