ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' ชี้การตั้งครรภ์ไม่ใช่อุปสรรคการหาเสียง เป็นพลังบวก-เรื่องราวดีๆ 'เพื่อไทย' ยังอุบเปิดแคนดิเดตนายกฯ ขอเผยเมื่อเวลาเหมาะสม รับมีคลื่นใต้น้ำในพรรค ปมว่าที่ผู้สมัครฯ ย้ำทุกฝ่ายต้องตามกติกา

วันที่ 6 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในระหว่างกิจกรรมการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565

แพทองธาร กล่าวว่า การแสดงวิสัยทัศน์ในวันนี้ ยังไม่ใช่นโยบายทั้งหมดที่พรรคเพื่อไทยจะใช้ในการหาเสียง แต่ต้องการให้ประชาชนเห็นว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะเกิดความเปลี่ยนแปลงใดบ้าง ทั้งนี้ ความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่กล่าวไปก็จะใช้ในการหาเสียงด้วย ซึ่งหลายอย่างก็เข้าใจง่าย และสื่อสารได้ชัดเจน

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนสังกัดของนักการเมืองในช่วงนี้ พรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานหนักขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะเมื่อกติกาเลือกตั้งเอื้อต่อพรรค แพทองธาร ตอบว่า เราเอาประชาชนเป็นหลัก เพราะปัญหาของประชาชนสำคัญที่สุด การที่เราจะสร้างนโยบายหรือการสื่อสารได้ เราต้องมั่นใจว่าแก้ปัญหาได้จริง การทำงานหนักนั้นทำอยู่แล้วในทุกรูปแบบ แม้การเมืองมีอะไรมากมาย แต่สถานการณ์หลัก เราให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนมาก่อน

เมื่อถามถึงการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ตอบว่า ทุกคนน่าจะเห็นแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ของดีต้องเก็บไว้ในเวลาที่เหมาะสม แต่ยืนยันแนวทางของพรรคจะเปิดตัวทั้งหมด 3 รายชื่อ 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แคนดิเดตนายกฯ จะเป็นคนที่ยืนอยู่ด้านข้าง (แพทองธาร ชินวัตร) หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ขอให้รอดู

ขณะที่ แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องแคนดิเดตนายกฯ ยังไม่สามารถตอบแทน เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ แต่ เศรษฐา เป็นคนเก่งอยู่แล้ว ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนและกำลังใจกับพรรคเพื่อไทย เมื่อใดถึงกำหนดที่ต้องเปิดชื่อก็จะเปิดแน่นอน และต้องเลือกคนที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาให้ประชาชนได้จริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในช่วงบ่ายนี้ จะมีผู้การเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยว่า ไม่มี วันนี้เป็นการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคบางส่วนที่ลาออกใหม่ และเลือกคนใหม่เข้ามาแทน


ส.ส.ไม่กินเส้น

สำหรับการเปิดต้วว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่มีความขัดแย้งกันบางส่วน นพ.ชลน่าน ตอบว่า ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปส่วนหนึ่งแล้ว ยอมรับว่ามีคลื่นใต้น้ำหรือกระแสไม่พึงพอใจ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เพราะพรรคเราได้รับการเสนอตัวหรือแสดงเจตจำนงมาก เราพยายามคัดเอาคนที่ใช่หรือมีโอกาสมากที่สุด บนพื้นฐานข้อตกลงว่า เมื่อประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครแล้ว ก็ให้ทำงานเข้มข้น 

ส่วนผลตอบรับขึ้นอยู่กับพื้นที่ ถ้าได้รับการตอบรับดี มีกระแสนิยม ก็จะได้เป็นผู้สมัคร ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เว้นแต่ว่า ถ้ากระแสไม่ดี เสียงตอบรับไม่ดี ก็ต้องยอมรับกติกาในการเปลี่ยนตัว


ตั้งครรภ์คือพลังบวก

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงบทบาทของ แพทองธาร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมกับหน้าที่คุณแม่ด้วย แพทองธาร ยืนยันว่า การท้องและการมีลูกสำหรับตน คือพลังบวก 

"การมีน้องธิธารออกมา เป็นเรื่องดี ๆ สำหรับอิ๊งค์ ซึ่งไม่เป็นอุปสรรคเลย เราวางแผนลงภาคใต้กันแล้ว และคงจะพาลูกไปหาเสียงเลือกตั้งและขึ้นเวทีปราศรัยด้วย จนกว่าคุณหมอจะขอให้พัก" แพทองธาร กล่าว

ขณะเดียวกัน เมื่อดูไทม์ไลน์อายุครรภ์ หากการเลือกตั้งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ก็คงชนกันพอดี แต่ยืนยันจะทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้ดีที่สุด