ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ยื่นหนังสือคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้งให้ กกต. ย้ำยิ่งไม่ชัดเจนยิ่งเป็นผลเสียต่อประชาธิปไตย

กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดยอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมด้วยประชาชนในนามผู้รักประชาธิปไตย ราว 25 คน เดินทางมาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เพื่อจัดกิจกรรมแสดงพลังคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการรณรงค์เลือกตั้งครั้งที่ 12 ของกลุ่มนี้ ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เจ้าของพื้นที่และ ฝ่ายความมั่นคงทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ   

ทั้งนี้มีกิจกรรมแจกสติ๊กเกอร์คัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง พร้อมนำหีบเลือกตั้งจำลองและชูป้ายข้อความไม่เลื่อนเลือกตั้ง 24 กุมภา 62 จากนั้นนายอนุรักษ์ อ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือต่อ กกต. โดยมีนายสมเกียรติ คงดี ผู้อำนวยการสำนักกิจการ กกต.เป็นผู้รับหนังสือ

สำหรับรายละเอียดของแถลงการณ์และหนังสือที่ยื่นต่อ ก.ก.ต. โดยสรุปว่า ยืนยันให้จัดเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องทั้ง กกต.และรัฐบาลได้ย้ำต่อชาวไทยและนานาชาติเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปแล้ว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้จัดพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก โดยทางกลุ่มมองว่าความไม่ชัดเจนของวันเลือกตั้ง เกิดผลเสียต่อการคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ และยังทำลายความเชื่อมั่นของนานาชาติ ตลอดจนภาคธุรกิจโดยรวมของประเทศ กลุ่มประชาชนคนอยากเลือกตั้งจึงขอสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตามกำหนดการเดิม ทางกลุ่มจะมีการเต้นประกอบเพลงคุกกี้เสี่ยงทายและเพลงประเทศกูมี ซึ่งเป็นสีสันที่นายเอกชัยและทางกลุ่มใช้ในกิจกรรมมาตลอด แต่ตำรวจขอความร่วมมือ ไม่ให้มีการใช้เสียงที่ดังเกินไป และทางกลุ่มก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ก่อนจะแยกย้ายกันกลับโดยสงบ