ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการฟีฟ่า ส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ ขอส่งตัวแทนฟีฟ่า ขณะที่สหภาพนักฟุตบอลฟีฟ่า ขอเข้าพบเพื่อหารือกับรัฐบาลไทย กรณีฮาคีม อัล - อาไรบี อดีตนักฟุตบอลบาห์เรน ที่ได้สถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย แต่ถูกจับกุมขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่กรุงเทพ

เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ส่งหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีความเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ของฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลบาห์เรน ที่ถูกจับกุมในประเทศไทย และรอการส่งตัวกลับไปยังประเทศบาห์เรน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะขณะนี้ที่นายอัล - อาไรบี อาศัย และเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัย 

และด้วยสถานะผู้ลี้ภัยของนายอัล - อาไรบี ทำให้เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียสรุปได้ว่านายอัล อาไรบี เสี่ยงที่จะถูกกระทำทารุณในบ้านเกิดของเขา ฟีฟ่าอยากใช้โอกาสนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทางการไทยอนุญาตให้นายอัล อาไรบี เดินทางกลับไปยังประเทศออสเตรเลียอย่างปลอดภัยให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ตามมาตรฐานสากล

ทางฟีฟ่ามีความเชื่อมั่นว่าแนวทางการดำเนินการนี้ไม่ใช่แค่เพื่อความยุติธรรมของกฎหมายระหว่างประเทศ แต่ยังเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานและมนุษยธรรม ที่ทางเราทราบดีว่าทางรัฐบาลไทยยึดถือไว้ 

และด้วยความเคารพ ทางฟีฟ่าอยากขอเข้าพบผู้แทนประเทศระดับสูงของรัฐบาลไทยที่สะดวกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งการขอเข้าพบในครั้งนี้จะเป็นการหารือร่วมกันต่อสถานการณ์ของนายอัล - อาไรบี และเพื่อรับข้อมูลการพิจารณาเหล่านี้โดยตรง ซึ่งในการพบครั้งนี้จะมีตัวแทนจากฟีฟ่า และสหภาพนักฟุตบอล เดินทางมาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง