ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' บอกน้ำท่วมสุโขทัยเป็นภัยธรรมชาติ ปีที่แล้วมีพายุ 5 ลูก ปีนี้แค่ลูกเดียว ขอให้ช่วยกันสวดมนต์​ อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย​ แนะประชาชนปลูกบ้าน 2 ชั้นหรือขยับขยายไปอยู่ในที่สูงขึ้น

วันที่ 26 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ พร้อมด้วย พล.อ.อนุ​พงษ์​ เผ่า​จินดา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​และเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย​ โดยมี สมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม พร้อม ​สุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและ อนุชา​นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ​ จ.สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร ตาก ลำปาง นครสวรรค์ และพิจิตร มารอต้อนรับประมาณ​ 20 คน​ให้การต้อนรับ ก่อนตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอศรีสำโรง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ ที่ 8 ตำบลวังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

น้ำท่วมสุโขทัย.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์​ มีการพูดคุยผ่านเครื่องขยายเสียง​และทักทายสวัสดี "นะจ๊ะ" ประชาชน​ที่อยู่ตามบ้านเรือนตลอดเส้นทาง​​ โดยบอกว่า​ นี่เป็นภัยธรรมชาติ​ ก็ต้องแก้กันไป​ ขอให้ทุกคนแข็งแรง​ ปลอดภัย​ 

นายกรัฐมนตรี​กล่าวอีกว่า​ ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่มีเพียงแค่ตรงนี้ซึ่งมีหลายที่ด้วยกันโดยขณะนี้มีพายุเข้ามา โดยปีที่แล้วพายุเข้ามา 5 ลูก​ และนี่เพียงลูกเดียว จึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์​ อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย​ พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว​ พร้อมต้องช่วยกันคิดใหม่ว่าวันข้างหน้าจะอยู่กันอย่างไร จะต้องปลูกบ้านอย่างไร ตั้งปลูกบ้าน 2 ชั้นหรือขยับขยายไปอยู่ในที่สูงขึ้น ซึ่งรู้ว่ายาก แต่ถ้าตั้งใจฟังรัฐบาลพูดบ้าง​ก็น่าจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นบ้าง

น้ำท่วมสุโขทัย01.jpgน้ำท่วมสุโขทัย1.jpg