ไม่พบผลการค้นหา
สุเทพ ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ69 ปีที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ แซวอดีต ส.ส.ปชป. ไม่ได้ดูดเข้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ยอมรับจัดตั้งพรรคล่าช้า เหตุ คสช.ไม่ให้เคลื่อนไหว เมินกระแสข่าวสามมิตรดูดอดีต ส.ส. ขณะที่หัวหน้า ปชป. อัดกระแสดูด ส.ส.พฤติกรรมการเมืองเก่า ควรเกรงใจประชาชน

ที่ลานหินโค้ง วัดชลประทานรังสฤษดิ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสุทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมนางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ภรรยา ทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป วาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด 69 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 70 ของนายสุเทพ โดยเมื่อถึงวัด นายสุเทพได้เข้าไปกราบอัฐิธาตุ หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานฯ ในมหาเจดีย์ และกราบหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุก่อนชวนอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก รวมถึงนายอุทัย ยอดมณี 

แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ (คปท.)แนวร่วม กปปส. ร่วมถ่ายรูปหมู่ พร้อมหยอกอดีต ส.ส.ว่า"ชวนร่วมถ่ายรูปนะ ไม่ได้ดูด" ทำให้เกิดเสียงหัวเราะในหมู่ผู้ร่วมงาน

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค และนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พร้อมคณะมาร่วมอวยพร

อภิสิทธิ์ สุเทพ80707_Sek_04.jpgสุเทพ รวมพลังประชาชาติไทย 180707_Sek_01.jpg

แซว 'อภิสิทธิ์' ปัดดูด ปชป. รับตั้งพรรค รปช.ช้า

โดย นายสุเทพ ได้ระบุกับนายอภิสิทธิ์ ว่า "หัวหน้า ผมไม่ได้ดูดนะ"และกล่าวกับ อดีต ส.ส.บางส่วนที่มาพร้อมนายอภิสิทธิ์ ว่า "ผมจะดูดคุณ ก็ต่อเมื่อหัวหน้าไล่คุณออกจากพรรคแล้วเท่านั้น" ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะพูดล้อกลับว่า "เดี๋ยวผมจะส่งรายชื่อให้" ซึ่งได้เรียกเสียงหัวเราะต่อเนื่องอีกครั้งระหว่างการสนทนาในงาน

จากนั้นนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า แม้การจดทะเบียนและดำเนินกิจการพรรค รปช. จะล่าช้าเพราะ คสช.ยังไม่อนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่ก็เข้าใจเพราะบ้านเมืองต้องการความสงบเรียบร้อย ที่สำคัญ คสช.ได้เริ่มต้นการปฏิรูปไปแล้วจากการมีรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดการปฏิรูปหลายด้านและตรงตามเจตนารมณ์ของประชาชน ทางพรรค รปช.ได้ปรับวิธีดำเนินงานจากเดิมที่หวังลงพื้นที่หาสมาชิกและสมัชชาเลือกกรรมการบริหารพรรคภายในวันเดียว มาเป็นตรียมผู้จัดตั้งพรรค 500 คนมาประชุมและเลือกกรรมการบริหารพรรคชั่วคราวเพื่อจดทะเบียนจัดตั้งพรรคตามกฎหมาย ขณะเดียวกันจะเปิดรับสมาชิกทางอินเทอร์เน็ตด้วย

ส่วนกระแสการลงพื้นที่พบปะอดีต ส.ส.ของกลุ่มสามมิตร ที่จะหนุนผู้มีอำนาจปัจจุบันและทำให้รัฐบาลได้เปรียบในการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพ ระบุว่า อย่าปรักปรำรัฐบาล และค่อยๆ ดูไป ซึ่งพรรค รปช.ไม่สนใจกระแสการดูดตัวอดีต ส.ส.อยู่แล้ว โดยส่วนตัวมองว่าเลือกที่จะสังกัดพรรคใดๆ ตามความคิดจุดยืนของแต่ละคน อย่างไรก็ตามก็อยู่ในสายตาประชาชน ซึ่งในอดีตได้เห็นคนส่วนใหญ่ที่ย้ายพรรคก็สอบตกหรือไม่ประสบความสำเร็จทางการเมือง 

นายสุเทพ ยังระบุว่า ส่วนตัวไม่เคยติดต่อกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นับแต่ปี 2557 เป็นต้นมา ส่วนจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่นั้น ทางพรรค รปช.ต้องการให้การเมืองในอนาคตเป็นการเมืองที่ดี พรรคไม่ได้ยึดติดตัวบุคคล แต่ยึดแนวทางการปฏิรูปประเทศทุกด้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่แซวอดีต ส.ส.พรรคประช่าธิปัตย์ จะดูดคืออะไร นายสุเทพ ตอบว่า เมื่อกี้แซวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่าถ้าจะดูดก็จะดูดนายอภิสิทธิ์

สุเทพ อภิสิทธิ์ 80707_Sek_05.jpg

'อภิสิทธิ์' อัดพฤติกรรมดูด ส.ส. ควรเกรงใจประชาชน

ด้านนายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ไม่กังวลเรื่องที่นายสุเทพ ตั้งพรรค รปช. ส่วนสมาชิกและอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ชัดเจนคือใน จ.สุราษฎร์ธานี กับ จ.จันทบุรี ที่ย้ายไปร่วมงานกับ พรรค รปช.นั้นเคารพความการตัดสินใจและเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ส่วนพื้นที่ภาคใต้อาจทับซ้อนกันบ้างและจำนวนเขตลดลงตามระบบเลือกตั้งใหม่ แต่จะไม่เกิดปัญหาในการหาตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งแน่นอน 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ห่วงสถานการณ์หลังเลือกตั้งมากกว่า เพราะหวั่นจะมีการเผชิญหน้าของมวลชนกับฝ่ายต่างๆ เพราะระบบเลือกตั้งก็ยังลักลั่นที่มี ส.ว.แต่งตั้ง 250 คน ที่สำคัญมีกระแสการ ดูด อดีต ส.ส.ซึ่งประชาชนคาดหวังการเมืองที่สร้างสรรค์หลักและจะผิดหวังจากพฤติกรรมที่ตอกย้ำระบบการเมืองแบบเก่า พร้อมฝากถึงกลุ่มบุคคลที่ดำเนินการลักษณะนั้นให้หยุดพฤติการณ์เสีย ควรเกรงใจประชาชนบ้าง