ไม่พบผลการค้นหา
มติที่ประชุม กกต.เห็นชอบให้รับรองการเป็นพรรคการเมืองเพิ่มอีก 4 พรรคที่มีคุณสมบัติครบตามกฎหมาย โดยเห็นชอบให้ตั้งพรรคพลังประชารัฐแล้ว หลังยื่นเอกสารขอจัดตั้งพรรคกับ กกต.เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต. มีมติให้รับพรรคพรรคการเมืองเพิ่มอีก 4 พรรค หลังตรวจสอบคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมาย ประกอบด้วย พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค พรรคประชานิยม ที่มี พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ เป็นหัวหน้าพรรค พรรคพลังประชารัฐ ที่มีนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค  และพรรคไทยรุ่งเรือง ที่มีนาย ฉัตรชัย แนวพญา เป็นหัวหน้าพรรค หลังจากนี้จะส่งประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป โดยมีพรรคการเมืองเกิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับใหม่เพิ่มเป็น 25 พรรค และพรรคการเมืองเดิม 65 พรรค และยังมีพรรคที่อยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 31 พรรค

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐ ยื่นเอกสารขอจดจัดตั้งพรรคการเมื่อวันที่ 4 ต.ค. รวมเวลา กกต. พิจารณา 1 เดือน 2 วัน ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าพรรคอื่นๆ ที่ กกต. ใช้เวลาพิจารณาเดือนครึ่งถึง 2 เดือน