ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ร้อง ปปป. -ปปช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณี 'พ.ต.ท.พงศ์พร' ผอ.สำนักพุทธฯ กล่าวหาพระผู้ใหญ่ 5 รูป มีส่วนเกี่ยวข้องทุจริตเงินทอนวัด แจ้งปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สร้างความเสียหายให้คณะสงฆ์ ทำเรื่องไม่เหมาะสม

นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ยื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหา พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.), คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน ฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นการกระทำนอกเหนืออำนาจหน้าที่ในตำแหน่ง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งกฎหมายมิได้มอบอำนาจไว้

จากกรณีที่ พ.ต.ท.พงศ์พร เข้าร้องเรียนต่อ ปปช. เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2561 โดยกล่าวหาพระผู้ใหญ่ 5 รูป มีส่วนในการทุจริตเงินทอนวัด

โดยนายจรูญ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เจตนาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งเจตนาดังกล่าวเป็นการเล็งเห็นผลเพื่อให้คณะสงฆ์เกิดความเสียหาย อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

842666.jpg

ในการแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ปปป.นั้น ทำให้วงการคณะสงฆ์เกิดความเสียหาย เป็นที่เสื่อมเสียชื่อเสียง เป็นที่ดูหมิ่นเหยียดหยามจากประชาชนทั่วไป และเป็นเหตุให้เกิดวิกฤติศรัทธาขึ้นต่อพระสงฆ์ ผู้บวชอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา จึงเป็นเจตนาที่หวังผลให้เกิดความเสื่อมเสียแก่พระสงฆ์ไทยทั้งหมดและเป็นอันตรายต่อความมั่นคงต่อสถาบันศาสนา

อีกทั้ง ในบ่ายวันนี้ (24 เม.ย.) กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ปลด พ.ต.ท.พงศ์พร ออกจากตำแหน่ง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยระบุว่า เพราะขาดคุณสมบัติ มีความไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป ถ้าอยู่ต่อไปจะทำให้เกิดความเสียหายต่องานพระพุทธศาสนา และเกิดความแตกแยกร้าวฉานขึ้นในสังฆมณฑล ซึ่งหมดความชอบธรรมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ป.ป.ช.ฟันทุจริตเงินทอนวัดล็อตแรก 4 ราย

30 วัด เข้าข่ายจ่ายเงินทอน ยอดรวม 300 ล. 

ผอ.พศ.ยังไม่สั่งพักราชการ พัวพันเงินทอนวัด