ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ขอโทษครอบครัวน้องเมย ยืนยันให้ความเป็นธรรม ไม่เข้าข้างทหาร สั่งผบ.ทสส.สอบสวนข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรม อย่างตรงไปตรงมา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวขอโทษครอบครัวของนายภัคพงษ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต ระบุว่า อะไรที่พูดไปแล้ว ทำให้ไปกระทบกระเทือนกับครอบครัวของน้องเมย ก็ต้องขอโทษด้วย พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมไม่เข้าข้างทหาร

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา และในวันนี้ก็มีการสั่งโยกย้ายแล้ว โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ลงนามในคำสั่งโยกย้าย ผู้บังคับการกรมและผู้บังคับกองพันนักเรียนเตรียมทหาร เพื่อเปิดทางให้สอบสวนอย่างโปร่งใส

ทั้งนี้ คำสั่งกองทัพไทยที่ 104 /2560 สั่งย้าย พันเอกฉัตรชัย ดวงรัตน์ ผู้บังคับกรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ไปดำรงตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพไทย และให้พันเอกเบญจพล เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ดำรงตำแหน่งแทน

ส่วน นาวาโทนพสิษฐ์ เพียรชอบ ผู้บังคับกองพัน นักเรียนกรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ย้ายไปประจำหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และให้นาวาโทประเสริฐศิลป์ วรสิษฐ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายสรรพาวุธ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ไปดำรง ตำแหน่งแทน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป