ไม่พบผลการค้นหา
ฟานปิงปิง นางเอกซูเปอร์สตาร์จีนที่หายตัวไปนานเกือบ 3 เดือน ถูกจัดให้อยู่ในอันดับสุดท้ายของคนดังที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ท่ามกลางข่าวลือว่าเธอถูกทางการจีนควบคุมตัวในข้อหาพัวพันการเลี่ยงภาษี

การจัดอันดับดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมของจีน ในช่วงปี 2017-2018 ซึ่งจะพิจารณาคะแนนของนักแสดง รวมทั้งนักร้อง และเซเลบริตี ระดับเอลิสต์ของจีนจำนวน 100 คน เพื่อจัดอันดับ โดยแบ่งคะแนนออกเป็นสามส่วนประกอบด้วย ผลงาน, งานด้านการกุศล และ ความซื่อตรง ซึ่งผลปรากฏว่า ฟานปิงปิง นางเอกซูเปอร์สตาร์ของจีนและเคยมีผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่กำลังมีข่าวอื้อฉาวเรื่องการหลบเลี่ยงภาษี และไม่ปรากฏตัวในที่สาธารณะมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ได้คะแนนศูนย์คะแนน และได้อันดับสุดท้ายในการจัดอันดับครั้งนี้ 

การจัดอันดับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชื่นชม นักแสดง นักร้อง และคนดังในสาขาต่างๆ ที่มีความรับผิดชอบและทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม ซึ่งคนดังที่ถือว่ามีความรับผิดชอบต่อสังคมจะต้องมีคะแนนเกิน 60% และการจัดอันดับในปีนี้ ก็มีคนดังเพียง 9 คนเท่านั้นที่ได้คะแนนเกิน 60% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดาราและคนดังของจีนควรจะระมัดระวังเรื่องความประพฤติของตนเองให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ 


afbb11.jpg

ด้านกลุ่มแฟนคลับของฟานปิงปิงแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียของจีนว่าการที่เธอได้คะแนนศูนย์คะแนนในการจัดอันดับครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม เนื่องจากว่ายังไม่มีการตัดสินใดๆ ที่บ่งชี้ว่าเธอหลบเลี่ยงภาษีจริงหรือไม่ และฟานปิงปิงก็เคยทำงานด้านการกุศลและช่วยเหลือสังคมมาแล้วหลายครั้ง 

เป็นที่รู้กันดีว่านักแสดงจีนที่ประสบความสำเร็จจำเป็นที่จะต้องมีความประพฤติที่ดี และทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม จึงจะได้รับความนิยมเป็นวงกว้างจากแฟนๆ ชาวจีน ซึ่งหากนักแสดงคนไหนมีข่าวพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวหรือสิ่งที่ผิดกฎหมายจะสูญเสียความนิยมอย่างรวดเร็ว และแทบไม่มีโอกาสที่จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง