ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ให้ ปอท. ตรวจสอบเพลง "ประเทศกูมี" ของกลุ่มศิลปิน Rap Against Dictatorship ว่าเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. หรือไม่ ชี้โดยส่วนตัวดูแล้วและคิดว่า 50 : 50

เว็บไซต์ข่าวมติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคลิปวิดีโอเพลง "ประเทศกูมี" ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ ว่ามีเนื้อหาเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. หรือไม่นั้น ส่วนตัวดูคลิปดังกล่าวแล้ว พบว่า 50 : 50 แต่ต้องขอให้ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ให้ตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเนื้อหาเข้าข่ายหรือไม่ 

สำหรับคนที่ปรากฎในคลิปก็ต้องเชิญตัวมาให้ปากคำ ว่า มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือขัดคำสั่ง คสช. ด้วยหรือเปล่า นอกจากนี้ ขอฝากเตือนคนทำเพลง อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อกฎหมายบ้านเมือง เพราะไม่เป็นผลดีกับตัวเองและครอบครัว หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการกระทำผิด

ทั้งนี้ เพลง 'ประเทศกูมี' เป็นหนึ่งในผลงานของกลุ่มศิลปินแร็ปเปอร์ที่ต่างคนต่างทำงานอิสระและมารวมตัวกันในชื่อโปรเจ็กต์ 'Rap Against Dictatorship' หรือ 'RAD' พร้อมกับการเปิดตัวเพลง 'ประเทศกูมี' ออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุด (26 ต.ค.) มียอดวิวในยูทูปแล้วกว่า 8 แสนครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง