ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ยอมยุติบทบาทตัวเองแล้ว ยื่นหนังสือให้มูลนิธิฯ ยอมทำตามข้อเรียกร้องเพื่อให้ทุกคนสบายใจ

คืบหน้ากรณีเครือข่ายผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน โรงเรียนเซนต์คาเบรียลรวมตัวกันประท้วงขับไล่ ภราดา ผศ.ดร. วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผอ.โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส และพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยต้องการให้ผู้อำนวยการลาออกจากตำแหน่ง 

ล่าสุด สื่อหลายสำนักรายงานว่า ภราดา ผศ.ดร. วินัย กล่าวกับคณะนักเรียน ครู และผู้ปกครองว่า ยินดีให้ดำเนินการตรวจสอบความไม่โปร่งใสที่กลุ่มครู ผู้ปกครอง และนักเรียนเรียกร้อง แต่อยากให้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามขั้นตอน โดยขอแนะนำให้กลับไปทำหนังสือเรียกร้องเรื่องราวที่ต้องการตรวจสอบอย่างถูกต้องโดยจัดตัวแทน 7 คน ลงนามในหนังสือเรียกร้อง 

ทั้งนี้เพื่อให้การตรวจสอบยุติธรรม ปราศจากอิทธิพล การครอบงำ ตามที่หลายฝ่ายกังวล ทาง ภารดา ผศ.ดร. วินัย ยินดีที่จะถอย ไม่เข้าไปยุ่งในการตรวจสอบครั้งนี้เพื่อให้ได้ความจริง 

" ตอนแรก ๆ มีการพูดแบบว่าทำหนังสือไปไม่รู้กี่ครั้งไม่ได้รับคำตอบอะไรต่าง ๆ ถ้ามันเป็นจริงก็ขออภัย แต่ไม่มีเจตนา ถ้ามันเป็นจริงนะ แต่ไม่น่าจะเป็นจริงนะ เพราะว่าหนังสือต่าง ๆ หรือคำร้องเรียนมันจะต้องเข้าในที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนทุก 2 สัปดาห์ในการที่เราจะถกปัญหาต่าง ๆ ลองคิดดูว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้มันจบด้วยความเรียบร้อย นี้คือบทบาทของการแก้ปัญหาทุกครั้ง "ภราดา ผศ.ดร. วินัยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

สำหรับกรณีที่มีการเรียกร้องให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียลลาออกจากตำแหน่งนั้น ภราดา ผศ.ดร. วินัย กล่าวว่าจะทำหนังสือแจ้งไปยังมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยถึงปัญหาและข้อเรียกร้อง ที่มีกลุ่มคนต้องการให้ตนเองยุติบทบาท แล้วให้ส่งบุคคลอื่นรวมถึงตั้งคณะกรรมการภายใน 7 วัน และจากผลการแถลงยินดีรับข้อเรียกร้องดังกล่าว สร้างความพอใจให้กับภาคีเครือข่ายบุคลากรครูโรงเรียนเซนต์คาเบรียลอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง