ไม่พบผลการค้นหา
คนงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากเกิดเหตุประทัดระเบิดครั้งใหญ่ในโรงเก็บพยานหลักฐานในเซนตุล ริมกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) จากการทำลายประทัดผิดกฎหมายที่ถูกยึดมาได้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของเซนตุลได้เชิญสื่อมวลชนมาเลเซียเข้าทำข่าว หลังจากศาลมีคำสั่งให้ทำลายประทัดที่ถูกยึดมาได้เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาจำนวน 1,059 กล่อง กับอีก 35 กระสอบ คิดเป็นเงินมูลค่ารวม 4.17 ล้านริงกิต (ประมาณ 32.7 ล้านบาท)

ขณะที่คนงานอย่าง อัล คาซิม กำลังทำความสะอาดกองประทัดที่ถูกทำลายแล้ว อย่างไรก็ดี กลับมีประทัดที่ยังสามารถติดชนวนได้จนก่อให้เกิดการระเบิดขึ้นซ้ำ “มันเกิดขึ้นเร็วมาก ขณะที่เรากำลังทำความสะอาดกองประทัด และในช่วงเวลาต่อมา ผมเห็นลูกไฟขนาดใหญ่ ผมโผตัวลงไปกับพื้นเพื่อกันตัวเองจากสะเก็ดเพลิง และคลานผ่านรั้วออกมาเพื่อความปลอดภัย” อัล คาซิมระบุ

อัล คาซิมกล่าวเสริมอีกว่า ตนคิดว่า “อาจไม่รอดชีวิตออกมา” ทั้งนี้ คนงานทำความสะอาดกองประทัดได้รับบาดเจ็บบริเวณหลังและข้อเท้าแพลงขณะวิ่งไปยังที่ปลอดภัย โดย เบ เอ็ง ลาย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจประจำเขตเซนตุลกล่าวว่า ประทัดดังกล่าวถูกทำลายตามคำสั่งของศาล

“เหตุการณ์เกิดขึ้นจากการเชิญพยานมาดูการทำลายประทัด ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. โดยมีตุลาการศาลตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นพยานด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยก็อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อรดน้ำใส่กองดอกไม้ไฟให้เปียกก่อนที่รถแบคโฮจะถูกเรียกเข้าไปบดขยี้มัน” เบ เอ็ง ลายระบุ

ทั้งนี้ คนงานได้เข้าทำความสะอาดกองประทัดที่ถูกทำลายลงในช่วงเวลา 16.30 น. “จากการตรวจสอบของเราเปิดเผยว่า เพลิงไฟเริ่มเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น. ในขณะที่คนงานสามคนอายุระหว่าง 25 ถึง 30 ปีกำลังเคลียร์พื้นที่ พวกเขารอดชีวิตมาด้วยอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่พบการกระทำละเมิดกฎหมายในพื้นที่เกิดเหตุแต่อย่างใด” เบ เอ็ง ลายระบุ


ที่มา:

https://www.straitstimes.com/asia/se-asia/i-saw-a-huge-ball-of-flame-says-witness-after-malaysia-fireworks-disposal-incident

https://www.thestar.com.my/news/nation/2022/04/26/fireworks-disposal-sets-off-thick-smoke-sounds-of-explosion-at-police-storage-facility