ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เตรียมนำเจตนารมณ์ของกลุ่มวิ่งไล่ลุง ไปอภิปรายไล่ลุงต่อในสภา โดยมองว่า การที่มีสื่อต่างประเทศเข้ามาทำข่าวเป็นจำนวนมาก เป็นเพราะเริ่มเห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของไทย

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีคนเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงเป็นจำนวนมาก เกินกว่าที่ผู้จัดได้คาดการณ์เอาไว้ สะท้อนให้เห็นว่ากระแส 'ไม่เอาประยุทธ์' จุดติดแล้ว ซึ่งนอกจากจะมีคนรุ่นใหม่และชนชั้นกลางเข้าร่วมจากหลากหลายสาขาอาชีพแล้ว การทีสื่อต่างประเทศมาเกาะติดรายงานข่าวหลายสำนักแสดงให้เห็นว่า เขามองกิจกรรมดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของไทย 

สาเหตุที่มีคนจากหลากหลายอาขีพเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง เกิดจากการไม่ยอมทนกับ 'ระบอบประยุทธ์' ที่อยู่มากว่า 5 ปี แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ โดยเห็นว่าคำมั่นสัญญาต่างๆ ที่พลเอกประยุทธ์เคยให้ไว้ "ไม่สามารถทำได้จริง" เป็นเพียงวาทกรรมในการสืบทอดอำนาจ โดยเฉพาะนโยบายในช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่เป็นเพียงลมปาก จนถึงขณะนี้หลายเรื่องก็ยังไม่ได้ทำ

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวต่อว่า "ตอนนี้คนเห็นหมดแล้วว่าพลเอกประยุทธ์ไม่ได้ดีไปกว่านักการเมืองที่ตัวเองเคยกล่าวหา แถมการจัดตั้งรัฐบาลก็ยังรวบรวมมาจากสารพัดนักการเมืองที่ตัวเองเคยประณาม ซึ่งคนส่วนใหญ่เห็นแล้วว่ากลไกกติกาต่างๆที่ พล.อ.ประยุทธ์สร้างขึ้นล้วนบิดเบี้ยว ไม่ใช่ความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง แต่เป็นไปเพื่อการสืบทอดอำนาจเท่านั้น ยังไม่นับรวมเรื่องสองมาตรฐานที่สังคมคงเห็นได้อย่างชัดเจนแล้ว"

"ตอนนี้คนเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ ทำมาหากินด้วยความยากลำบาก ค้าขายขาดทุน การค้าตกต่ำ ซึ่งคนเริ่มสัมผัสได้แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ยิ่งอยู่ยาว เศรษฐกิจยิ่งแย่ลง ปัญหาสังคม การปล้นจี้หรือฆ่าตัวตายจากพิษเศรษฐกิจเกิดขึ้นเป็นรายวัน ไม่นับรวมปัญหาคอรัปชั่นที่มีมากขึ้นตามอายุของรัฐบาล พวกเขาจึงมาวิ่งเพื่อส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาล " น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวอีกว่าตอนนี้ประชาชนต้องการคนที่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ มีความรู้ความสามารถ เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จึงไม่แปลกที่จะมีคนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งเสียงไปถึงพลเอกประยุทธ์ว่าพวกเขาจะไม่ทนกับรัฐบาลนี้อีกต่อไป และเชื่อว่าจะมีคนเข้าร่วมกิจกรรมแบบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

"พรรคเพื่อไทยและพรรคแนวร่วมฝ่ายค้านจะนำเจตนารมณ์ของกลุ่มวิ่งไล่ลุง ไปอภิปรายไล่ลุงในสภาต่อไป เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์หมดความชอบธรรม ที่จะอยู่บริหารประเทศท่ามกลางซากปรักหักพังทางเศรษฐกิจเช่นนี้" น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวทิ้งท้าย