ไม่พบผลการค้นหา
รมว. สำนักนายกฯ เผยงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่าคืบหน้า ซ้่อมใหญ่สัปดาห์หน้านี้ ไม่เลื่อนแน่ ส่วนงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด วัดที่ได้รับการจัดสรรจะถูกระบุชื่ออย่างชัดเจน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมการจัดงาน "รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One" ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ร่วมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่าจะมีการซ้อมใหญ่วันที่ 4 และ 5 กันยายน และเมื่อดูสภาพอากาศคาดว่าหลังจากนี้จะมีสัญญาณที่ดีขึ้น และจะไม่เลื่อนการจัดงานออกไปอีกแน่นอน 

พร้อมฝากสื่อสารไปถึงผู้ที่จะเข้าร่วมงาน หากต้องการพักค้างคืน ได้เตรียมจัดพื้นที่บริเวณพุทธมณฑลไว้รองรับ สำหรับการเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กระทรวงคมนาคม คอยอำนวยความสะดวก ดูความปลอดภัยรวมถึงการตรวจความพร้อมสภาพรถยนต์ 

เบื้องต้นเรียนเชิญผู้เกี่ยวข้องประมาณ 6,000 คนเข้าร่วมงาน และสามารถรองรับเพิ่มได้ถึง 7,000 คน 

ย้ำงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

นายสุวพันธุ์ระบุด้วยว่า ในส่วนของงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ได้รับการจัดสรร จากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 แบ่งเป็นเงินอุดหนุนใน 3 ด้าน กระบวนการใช้จ่ายจะต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด วัดที่ได้รับการจัดสรรจะถูกระบุชื่ออย่างชัดเจน 

และมีคณะกรรมการควบคุม รวมถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหรือ สตง และสำนักงานปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เป็นกลไกสำคัญในการตรวจสอบการใช้เงิน จึงไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการใช้งบประมาณในส่วนดังกล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุเพิ่มเติมว่า กรณีเครือข่ายภาคประชาชนยังเคลื่อนไหวคัดค้านบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่นั้น คณะกรรมการระดับพื้นที่ยังไม่ได้ส่งมติที่ประชุมอย่างเป็นทางการมาถึง แต่เมื่อได้รับแล้วจะเรียกประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้ง 

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าสำนักงานศาลยุติธรรมได้ทำเรื่องขอใช้ที่ดินของกรมวิชาการเกษตรที่จังหวัดเชียงราย เพื่อก่อสร้างบ้านพักตุลาการแห่งใหม่ พร้อมกับเสนอเรื่องถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้าง โดยระหว่างนี้ต้องรอศาลยุติธรรมตรวจรับบ้านพักทั้ง 45 หลังเดิมก่อน เมื่อตรวจรับแล้วจะส่งพื้นที่ให้กรมธนารักษ์ต่อไป โดยรัฐบาลจะเร่งดำเนินการควบคู่ไปกับเสนอของคณะกรรมการระดับพื้นที่