ไม่พบผลการค้นหา
บริษัท ขนส่ง สั่งลงโทษปรับบริษัทเดินรถตู้โดยสารสาธารณะกรณีพนักงานขับรถตบหน้าผู้โดยสารหญิง เป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมสั่งพักรถ 7 วัน และให้เลิกจ้างพนักงานขับรถผู้ก่อเหตุ รวมถึงห้ามผู้ประกอบการรายอื่นรับเข้าทำงาน

นายจิระศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (คลิปภาพ-เฟซบุ๊ค) กรณีพนักงานขับรถตู้โดยสารประจำทาง เส้นทางกรุงเทพฯ-ลพบุรี คันหมายเลขทะเบียน 10-2748 กทม.ซึ่งเป็นรถร่วมบริการบขส. มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้โดยสารหญิงที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวหลังจากลงรถ 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 16.42 น. บริเวณหน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต นั้น บริษัทขนส่ง จำกัด ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทราบว่า พนักงานขับรถชื่อ นายมานะ นามเงิน ทางสถานีเดินรถสิงห์บุรีได้ประสานกับผู้ดูแลให้นายมานะ มาพบและรายงานตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินการ 

สำหรับบทลงโทษ ในส่วนบริษัทขนส่ง จำกัด จะดำเนินการปรับผู้ประกอบการเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) พร้อมสั่งพักรถเป็นเวลา 7 วัน และให้ผู้ประกอบการ เลิกจ้างนายมานะ พนักงานขับรถตู้โดยสารที่ก่อเหตุ และห้ามผู้ประกอบการทุกรายรับเข้าทำงาน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมีที่มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Mai Nur โพสต์คลิปและข้อความเป็นสาธารณะระบุว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอโดยสารรถตู้โดยสารประจำทาง โดยนั่งแถวที่สาม ใกล้ประตูรถ และระหว่างนั่งรถได้คุยโทรศัพท์กับคนที่ทำงานราว 19 นาที พอถึงจุดลงรถ คือ บริเวณหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ช่วงเวลา 16.42 น. ตามที่เผยแพร่ในคลิิป คนขับรถตู้โดยสารประจำทางคันดังกล่าวได้เดินมาตบหน้าเธอ โดยเธอไม่ทราบสาเหตุ และมึนงงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ยังมีสติหยิบโทรศัพท์ถ่ายภาพทะเบียนรถเป็นหลักฐาน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวระบุด้วยว่า ตนไม่เคยรู้จักกับพนักงานขับรถตู้คนดังกล่าวมาก่อน และยืนยันไม่ได้พูดพาดพิงอะไร