ไม่พบผลการค้นหา
สัปดาห์นี้มีภาพยนตร์เข้าใหม่ 6 เรื่อง และเทศกาลภาพยนตร์ที่น่าติดตาม โดยหนึ่งในนั้นเป็นภาพยนตร์ที่ผู้ชมจำนวนมากรอคอยอย่าง Star Wars: The Last Jedi

Star Wars: The Last Jedi ภาพยนตร์ภาคต่อที่หลายคนรอคอย เล่าเรื่องต่อเนื่องจากภาค The Force Awakens โดยเรย์เดินทางไปตามหา ลุค สกายวอล์กเกอร์ ขณะที่ กลุ่มกบฏก็ยังต้องต่อสู้กับ 'เฟิร์สต์ ออเดอร์' ที่รุกไล่เข้ามาทุกที โดยกองทัพ 'เฟิร์สต์ ออเดอร์' นำโดย ไคโล เร็น และสโนคผู้ลึกลับ ซึ่งยากต่อการเอาชนะ


Suburbicon เป็นภาพยนตร์ตลกร้าย เล่าถึงหมู่บ้านชานเมืองแห่งหนึ่งในปี 1959 ที่น่าอยู่ เหมาะกับการตั้งครอบครัว แต่เบื้องหน้าที่ดูเหมือนจะสงบนั้นกลับแฝงไปด้วยเรื่องราวการหลอกลวง หักหลัง และฆาตกรรม เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่เต็มไปด้วยตัวละครประเภทหญิงร้ายชายเลว


Marrowbone เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้กุมความลับเกี่ยวการตายของแม่เอาไว้ เพื่อให้ตัวเขาและน้อง ๆ ไม่ถูกจับแยกจากกัน แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความหวาดผวาจากการมาเยือนของสิ่งลึกลับในบ้านที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน


All I See Is You เป็นภาพยนตร์ดรามาเขย่าขวัญเกี่ยวกับหญิงตาบอดและการปรับตัวในความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามี หลังจากที่เธอได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายกระจกตา และการมองเห็นก็ค่อย ๆ เปลี่ยนตัวตนของเธอไป


England is Mine เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติ 'สตีเวน แพทริก มอร์ริสซี' หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'มอร์ริสซีย์' นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษวัย 53 ปี โดยเล่าถึงช่วงเวลาสมันที่เขาเริ่มเล่นดนตรี และต้องเผชิญอุปสรรคมากมาย แต่สุดท้ายก็สามารถเดินตามความฝันและกลายเป็นศิลปินคนสำคัญในวงการเพลงอังกฤษได้


Call Me by Your Name ภาพยนตร์รักที่ได้รับเสียงชื่นชมจากทุกสำนัก เล่าถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่และการตกหลุมรักของชายหนุ่มวัย 17 ปี และการมาเยือนของคนคนหนึ่งในช่วงซัมเมอร์ก็เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล เรื่องนี้เข้าฉายแค่ที่ House RCA เท่านั้น


สัปดาห์นี้มีเทศกาลภาพยนตร์ผู้อพยพ หรือ Global Migration Film Festival ที่ Bangkok Screening Room วันที่ 14 ถึง 18 ธันวาคม จัดฉายภาพยนตร์และภาพยนตร์สั้นรวม 10 เรื่อง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีการนำ 'ที่ว่างระหว่างสมุทร' หรือ The Isthmus ภาพยนตร์ปี 2013 มาฉายปิดเทศกาลด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


ขณะที่ สุดสัปดาห์นี้ก็มีโปรแกรมพิเศษที่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพเชิญชวนให้ชมภาพยนตร์และพูดคุยกับผู้กำกับปาล์มทองคำ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ระหว่างวันที่ 15 ถึง 17 ธันวาคม โดยจะรวมภาพยนตร์สั้นที่หาดูได้ยากในประเทศไทยมาจัดฉาย และร่วมพูดคุยประเด็นต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมการร่วมชมภาพยนตร์ฝรั่งเศสในดวงใจของอภิชาติพงศ์ด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


[เครดิตภาพจาก Walt Disney Studios]