ไม่พบผลการค้นหา
โคคา - โคลา ญี่ปุ่นเปิดตัวจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครั้งแรก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอดนิยมของญี่ปุ่น ลั่นพร้อมเทียบชั้นแอลกอฮอล์แบรนด์ดังซันโตริ คิริน และอาซาฮี

บริษัทโคคา - โคลาญี่ปุ่นผลิตและวางจำหน่ายเครื่องดื่มแลกอฮอล์ของตนเองครั้งแรก ในประเทศญี่ปุ่น โดยจัดจำหน่ายในรสเลมอนที่มีความคล้ายคลึงกับรสชาติของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชูไห่ (chuhai) ที่เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมให้หมู่นักดื่ม โดยเฉพาะ ผู้หญิงญี่ปุ่น

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของโคคา - โคลาดังกล่าวเริ่มวางขายแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 28 พ.ค.) โดยมีระดับความเข้มของแอลกอฮอล์ 3 ระดับ ได้แก่ 3 เปอร์เซนต์ 5 เปอร์เซนต์ และ7 เปอร์เซนต์ สนนราคากระป๋องละ 150 เยน หรือประมาณ 45 บาท


backstory_lemondo_article_04.png

ภาพ Coca - Cola JP

มาซากิ อิดะ โฆษกของโคคา - โคลาญี่ปุ่นกล่าวว่า เครื่องดื่มดังกล่าวได้เริ่มวางจำหน่ายในทางใต้ของภูมิภาคคิวชูก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากภูมิภาคดังกล่าวเป็นตลาดโคคา - โคลาที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

ในเวบไซต์ของบริษัทระบุว่า เครื่องดื่มดังกล่าวได้รับแรงบันดาลมาจาก เครื่องดื่มในร้าน 'อิซากายะ' หรือร้านประเภทกินดื่มของชาวญี่ปุ่น ทั้งนี้ พวกเขาค้นพบว่ารสชาติ เลมอนเป็นรสชาติยอดนิยมในหมู่นักดื่มญี่ปุ่น

ยอร์จ การ์ดูโน่ ประธานบริษัทโคคา-โคลา ญี่ปุ่น กล่าวว่า แม้ว่าทางบริษัทในสหรัฐฯ เริ่มเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาตั้งแต่ทศวรรษ 1970 แต่นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 125 ปี 

ทั้งนี้ โคคา - โคลามีแผนขยายตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อให้สามารถเเข่งขันได้เทียบเท่ากับซันโตริ คิรินแบะอาซาฮีที่เป็นเจ้าตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่มีแผนจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นี้ในตลาดต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :