ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการบริษัทเนชั่นฯ มีมติให้จำหน่ายสินทรัพย์ในบริษัทย่อยและอสังหาริมทรัพย์ พ่วง 'NOW 26 -ม.เนชั่น' มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท เพื่อประคองธุรกิจสื่อ

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายหลังมติทำรายการจำหน่ายทรัพย์สินเพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัท ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1,403.61 ล้านบาท จากทั้งหมด 5 แห่ง โดยประกอบไปด้วยเงินลงทุนในบริษัทเนชั่นยูจำกัด (NU) ที่เป็นเจ้าของใบอนุญาติและดำเนินการธุรกิจมหาวิทยาลัยเนชั่น ,เงินลงทุนในบริษัทแบงคอกบิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (BBB)บริษัทย่อยดำเนินการธุรกิจช่องทีวีดิจิทัท NOW 26,เงินลงทุนในบริษัท ดับบลิวพีเอส จำกัด (WPS),เงินลงทุนในบริษัท เอ็นเอ็มแอล จำกัด (NML) 

ทั้งนี้เพื่อรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากภาวะปัจจุบันของอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ ขณะเดียวกันยังเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์ และนโยบายของบริษัทฯ ที่จะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจหลักที่บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ กล่าวคือ ธุรกิจผลิตสื่อ และเนื้อหาข่าวสาร (Contents)

ซึ่งการจำหน่ายทรัพย์สินต่างๆ ออกไปจะเป็นประโยชน์ต่อสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ช่วยลดภาระหนี้สิน และส่งผลให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องทางการเงินและกระแสเงินสดของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การจำหน่ายทรัพย์สินข้างต้นจะดำเนินการโดยวิธีประกวดราคา (Bidding) ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการให้แล้ว เสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือนหลังจากที่ได้รับอนุมัติที่เกี่ยวข้องจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยบริษัทฯจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจและบุคคลทั่วไปที่สนใจยื่นเสนอราคาซื้อทรัพย์สินแต่ละรายการตามกระบวนการและเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนดและบริษัทฯ จะจำหน่ายทรัพย์สินให้แก่ผู้ที่เสนอราคาสูงสุด โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่าราคาของทรัพย์สินแต่ละรายการที่บริษัทฯ จะจำหน่ายไม่ว่ากรณีใดๆ จะต้องไม่ต่ำกว่า “ราคาพื้นฐาน" ตามที่บริษัทฯ จะเสนอขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไว้ล่วงหน้า

ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาแล้ว เห็นสมควรเสนอให้กำหนดราคาพื้นฐานของการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทย่อยแต่ละแห่งในราคาที่มีส่วนลดไม่เกินร้อยละ 10 ของราคาตามมูลค่าที่ประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงิน (บล.เคที ซีมิโก้) และผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน (บริษัท โปรสเปค แอพเพรซัล จำกัด) ของบริษัทฯ และในส่วนของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเห็นสมควรให้กำหนดราคาพื้นฐานในราคาเดียวกันกับราคาประเมินตามความเห็นของผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน

(รายละเอียดเพิ่มเติม)