ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมินกระแสพลังดูด แม้รัฐธรรมไม่ได้ออกแบบเอื้อฝ่ายประชาธิปไตย ขอยืนยันพรรคเพื่อไทย ไม่ละทิ้งอุดมการณ์ที่ประชาชนฝากความหวังไว้

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึงกระแสดูดนักการเมือง โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะยืนหยัดรักษาความเชื่อมั่นของประชาชน แม้ว่าที่ผ่านมาอดีตส.ส.และนักการเมืองหลายคนมีการแตกตัวและเปลี่ยนไปอยู่พรรคการเมืองต่างๆ อย่างไรก็ตามเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นหากประเทศพัฒนาการเมืองมากกว่านี้ แต่สภาพที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากผู้มีอำนาจในปัจจุบันใช้อำนาจพิเศษล้มล้างการปกครองโดยการยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 

ขณะเดียวกันสถานการณ์การใช้ "เครื่องดูดที่มีพลังมหาศาล" ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลไกต่างๆ ที่ผู้มีอำนาจมีอยู่ ถูกยื่นเป็นข้อเสนอประกอบสารพัดเงื่อนไข ไม่ว่าจะเป็นผลประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งสินทรัพย์ เงินทอง รวมถึงประโยชน์ในการเอื้อประโยชน์เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง รวมถึงการช่วยเหลือในทางคดีหรือการช่วยคลายปัญหา คลายทุกข์ให้เครือญาติพี่น้องที่ยอมรับเงื่อนไขการย้ายไปอยู่ร่วมกัน ล้วนเป็นเหตุผลในการใช้เป็นข้ออ้าง เพื่ออธิบายของบุคคลและคณะบุคคลที่มีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงพรรคในครั้งนี้ทั้งสิ้น 

"ผมยืนยันอีกครั้งว่า พรรคเพื่อไทยยังเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนยังตั้งความหวังและไว้วางใจเราได้ เราได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่ผ่านมา และเรียนยืนยันว่า สถานการณ์แค่นี้ ไม่ระคาย หรือไม่อาจทำลายเราได้แม้แต่น้อย เรายังมีบุคลากรที่มีคุณภาพทางการเมือง และมีบุคลากรที่เป็นที่ไว้วางใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต่างๆ อีกจำนวนมาก และเราก็ยังจะเป็นพรรคการเมืองที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนอย่างสูงสุด" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุ