ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. มั่นใจสำนวนและหลักฐานที่รอบคอบสามารถเอาผิด นายเปรมชัย ผู้ต้องหาคดีล่าเสือดำได้ หลังทนายผู้ต้องหายันลูกความไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของ นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ออกมาระบุว่า นายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุขณะยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้มีการสอบสวนที่ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งหน้าที่กันทำว่าใครรับผิดชอบอะไรบ้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนอย่างรัดกุมและบรรยายคำฟ้องชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ขณะที่อัยการพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้อง และตนเองก็เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ทางคดี หน้าที่ของตำรวจเหลือเพียง ติดตามพยาน ทั้ง 32 ปากไปขึ้นเบิกความต่อศาลเท่านั้น ส่วนคดีจะมีข้อสรุปเมื่อใด ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากเป็นอำนาจของศาล

"การล่าไม่จำเป็นต้องลงมือยิงเอง แต่มีการแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น แค่เป็นคนดูต้นทางก็ถือว่ามีความผิดแล้ว ส่วนจำเลยจะเบิกความอย่างไร ก็เป็นสิทธิอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล" พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าว

สำหรับกรณีนายเปรมชัย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "หนัก" แสดงให้เห็นว่าตำรวจเดินมาถูกทางในการเอาผิดหรือไม่นั้น รวมถึงที่ทนายความระบุว่านายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ 

รองผบ.ตร. กล่าวว่า ขอไม่แสดงความเห็น ถ้าอีกฝ่ายจะให้การต่อศาล ก็เป็นสิทธิ แต่ยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด