ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าของฟาร์มจระเข้ ในจังหวัดราชบุรี ประสบปัญหาราคาตก จึงหันมาแปรรูปเนื้อจระเข้ขาย ปรากฎว่าขายดี เพราะราคาไม่แพงเหมือนร้านอาหารทั่วไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่สื่อออนไลน์ได้แชร์ภาพและคลิป เมนูเด็ดของดีอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นเนื้อจระเข้ย่าง แหนม ลูกชิ้น และ จระเข้หัน ที่ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษที่ปรุงเองไม่เหมือนใคร ทั้งน้ำจิ้มรสมะขามแจ่ว และ น้ำจิ้มรสซีฟู๊ด ร้านดังกล่าว เปิดขายอยู่บริเวณริมถนนเส้นคลองชลประทาน วัดเขาอีซ่าน – บ้านหนองกระทุ่ม หน้าฟาร์มจระเข้ “ทวีชัยฟาร์ม”

18_09_03-20_07_59.jpg


โดยนายสิทธิชัย เพ็ญชาติ เกษตรกรผู้เพาะพันธุ์จระเข้ เจ้าของทวีชัยฟาร์ม เปิดเผยว่า ครอบครัวมีอาชีพเพาะพันธุ์และรับซื้อจระเข้จากฟาร์มต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำไปขายให้กับโรงฟอกหนังส่งออกทำมาเป็นเวลากว่า 15 ปี แล้ว ซึ่งที่ฟาร์มมีจระเข้พ่อแม่พันธุ์น้ำจืดและน้ำเค็มรวมกว่า 300 ตัว ภายในฟาร์มจะมีบ่อเลี้ยงจระเข้ บ่ออนุบาลที่จะเลี้ยงประมาณ 10 - 30 วัน เมื่อโตได้ที่ก็จะส่งต่อไปยังเกษตรกรทั่วไปที่เป็นเครือข่ายของทางฟาร์มที่มีอยู่ทั่วประเทศ จากนั้นจะรับซื้อกลับชำแหละ โดยแบ่งแยกเป็น ส่วนหนังจะส่งโรงฟอกทำหนังจระเข้ ส่วนเนื้อส่งเข้าบริษัทจำหน่ายต่อให้กับผู้บริโภค

นายสิทธิชัย กล่าวว่า ไม่นานมานี้ราคาของจระเข้เริ่มตกต่ำลง เกิดวิกฤตด้านราคา จึงหันมาปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ เพื่อนำกลับมาแปรรูปจำหน่ายเอง ด้วยการนำเนื้อจระเข้มาแปรรูปจำหน่ายให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้รับประทานในราคาถูก ไม่แพงเหมือนไปนั่งร้านอาหาร จำหน่ายในราคาเพียงไม้ละ 20 บาท โดยได้กำหนดเมนูไว้หลายเมนู อาทิ เนื้อจระเข้ย่าง ลูกชิ้นจระเข้ จำหน่ายไม้ละ 20 บาท ส่วนจระเข้หันที่เรานำมาหันกันเป็นตัวจะอยู่กิโลละ 300 บาท ซึ่งจะเปิดจำหน่ายเพียงวันเดียวใน 1 สัปปดาห์ คือ วันอาทิตย์เท่านั้น แต่เนื้อจระเข้เสียบไม้ ลูกชิ้นจระเข้ย่าง จำหน่ายทุกวัน

18_09_03-20_06_50.jpg


เจ้าของฟาร์ม ยังบอกอีกว่า กำลังทำเมนูอื่นๆ อีก อาทิ แหนมจระเข้ ยอจระเข้ ผัดเผ็ดจระเข้ หรืออาจเปิดเป็นร้านอาหารเมนูจระเข้ เพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางมาจากไกลได้รับประทานเมนูอาหารจระเข้ในหลากลายเมนูและราคาถูก ที่ขายตรงจากหน้าฟาร์ม

จระเข้ย่าง