ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯป.ป.ช.ระบุ สุเทพ เทือกสุบรรณ ติดต่อขอชี้แจงข้อกล่าวหา เรื่องการก่อสร้างโรงพักทดแทนแล้ว แล้วเสร็จภายในปี 2561 ขณะที่กรณีนาฬิกาหรู ไม่เกินตุลาคมนี้ได้ความชัดเจน

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. เปิดเผยว่าการตรวจสอบคดี การก่อสร้างโรงพักทดแทน ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการนั้น มีความคืบหน้าไปมาก 

คดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเรื่องร้องเรียน ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนทั่วประเทศ สรุปผลดำเนินคดีต่อผู้อนุมัติฯ ขัดมติ ครม. ส่งสำนวนให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตั้งแต่ปี 2556 อนุกรรมการไต่สวนคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยนายวิชา มหาคุณ ประธานไต่สวนฯ แถลงมีมติแจ้งข้อหาว่ารู้ทั้งรู้แต่กลับเปลี่ยนแปลงการจัดจ้าง จึงขัดมติ ครม.ต้องดำเนินการคดีอาญา ปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

โดยล่าสุด ป.ป.ช.ได้ตั้งคณะกรรมการเต็มคณะทำหน้าที่ตรวจสอบ และแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนายสุเทพ ไปตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมแล้ว ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาจะต้องมาชี้แจงภายใน 15 วัน แต่เนื่องจากได้ขอขยายเวลาการชี้แจงเพราะต้องการเวลารวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งจะครบกำหนดในปลายเดือนนี้ จากนั้นจะเชิญเข้ามาชี้แจงด้วยวาจา 

ซึ่งล่าสุดนายสุเทพในฐานะผู้กำกับนโยบาย ได้ประสานเพื่อขอเข้ามาชี้แจงด้วยวาจาแล้ว โดยเลขาธิการ ป.ป.ช. เชื่อว่าคดีดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ส่วนนายอภิสิทธิ์ ที่มอบหมายให้นายสุเทพกำกับดูแลโครงการดังกล่าว ถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วยหรือไม่นั้น นายวรวิทย์ยังไม่ได้ชี้แจง 

ทั้งนี้สำหรับกรณีการตรวจสอบนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีความชัดเจนในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม 

อ่านเพิ่มเติม