ไม่พบผลการค้นหา
ชทพ. ลงพื้นที่หาเสียง จ.หนองบัวลำภู ชูนโยบาย 'ธนาคารต้นไม้' แก้ปัญหาความยากจนของเกษตรกร พร้อมส่งเสริมศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศให้มีอุปกรณ์-บุคลากรครบ

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และคณะ ลงพื้นที่ไปหาเสียงยัง จ.หนองบัวลำภู โดยในช่วงเช้าได้แวะสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล 

หลังจากนั้นไปปราศรัยที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติน้ำเพียงดิน บ้านโนนงาม ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตที่ทางพรรคชาติไทยพัฒนาส่งลงเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ได้แก่ นายนคร สุขราช เขต 1 เบอร์ 6, นายยืนยงค์ ศิริทน เขต 2 เบอร์4 และนายภิรมย์ หลงนุชาติ เขต 3 เบอร์ 10 

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดาเคยมาหาเสียงในพื้นที่นี้ และเคยบอกว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะลาดยางให้ถึงบันไดบ้านทุกบ้าน พวกตนและพรรคชาติไทยตั้งใจพัฒนาจะสืบสานปณิธานของนายบรรหาร ซึ่งนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่แค่ปากท้องหรือพืชผลการเกษตรเท่านั้น แต่รวมถึงคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนถึงผู้สูงอายุ โดยเฉพาะศูนย์เด็กเล็ก พรรคชาติไทยพัฒนาให้ความสำคัญกับศูนย์เด็กเล็กที่มีประจำทุกหมู่บ้าน หรือแม้กระทั่งธนาคารต้นไม้ ซึ่งเป็นการปลูกต้นไม้ที่อยู่ในทะเบียนสามารถนำต้นไม้ไปกู้เงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) ได้ 

“เราจะสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนในเรื่องเหล่านี้ นอกจากราคาพืชผลการเกษตร ไฟฟ้า แหล่งน้ำและหนี้สิน ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ผ่าน ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในรัฐสภา เราจะกลับมาเพื่อรับฟังปัญหาอีกครั้งแล้วนำไปแก้ไข” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว 

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า ที่ใครๆ บอก จ.สุพรรณบุรี พัฒนานั่นเป็นเพราะที่ จ.สุพรรณบุรี มี ส.ส.ทุกเขต ทั้งจังหวัดมานานกว่า 30 ปี ทำให้การพัฒนาเป็นไปในทางเดียวกันมาโดยตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.หนองบัวลำภูมี 3 เขต ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยปักธงที่นี่ได้เลย วันนี้จึงมาขอคะแนนเพื่ออยากมาสานต่อความฝันของนายบรรหาร เลือกผู้แทนจากพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าไปทำงาน น้ำต้องไหล ไฟต้องสว่าง งานต้องมี กระทรวงพาณิชย์ กับกระทรวงเกษตรฯ ต้องทำงานด้วยกัน